วันพุธที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

จิ๊กซอสามัคคี Sep 27, '07 2:45 AM


เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาหลังจากไปถ่ายรูปสวนหลวง ร.9 เสร็จ ก็ไปกินข้าวบ้านแม่พี่บิ้นตามปกติ ภาระกิจสุดท้ายของวันนี้หลังจากกินข้าวเสร็จคือ ต่อจิ๊กซอให้เสร็จ สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่ 5 แล้ว การต่อจิ๊กซอมาราธอนนี้เริ่มมาจาก จิ๊กซอรูปอาลาดินของนาน่า เธอพยายามต่อมาหลายวันก็ไม่เสร็จซักที ต่อๆ เก็บๆ อยู่นั่นแหละ ทุกคนก็เลยไปหากระดาษแข็งแผ่นใหญ่ๆ มา 1 แผ่น แล้วมาช่วยกันรุมต่อจนเสร็จ
อาทิตย์ถัดมาพี่เบิร์ด ก็ไปเอามาให้อีกกล่องนึง เป็นภาพตึกเมือง Los Angles, California ที่ซื้อมาฝากพี่อี๊หลายปีแล้ว เป็นภาพที่มีขนาดกว้างมากกว่า 3 ฟุต 750 ชิ้น ยาวมาก เริ่มต่ออาทิตย์แรก โต๊ะยาวไม่พอ ต้องแบ่งต่อทีละครึ่งภาพเล่นเอางุนงงเหมือนกัน

พวกเราเริ่มต่อกันจากด้านล่างขึ้นไปก่อน เพราะดูจะง่ายสุด สมาชิกทั้งหมด 6 คน  เนเน่ น่าน่า พี่เบิร์ด พี่อี๊ โซ้ยกู๋ (พี่บิ้น) และอาแหม่มของหลานๆ ช่วยกันต่ออย่างสนุกสนานมาก และแล้ว ตรงสีเทา ๆ ที่เป็นคำว่า Los Angles, California ในคืนวันนั้น พร้อมกับแยกส่วนที่เป็นขอบๆ และส่วนของท้องฟ้า มากองแยกไว้ แล้วทุกคนก็แยกย้ายกันกลับบ้าน

อาทิตย์ที่ 2 กลับมาอีกครั้ง เฮียเหน่งอยู่บ้านว่างๆ ไม่มีอะไรทำ ก็แอบมาต่อส่วนกรอบไว้ให้เสร็จแล้ว ทีนี้ก็เหลือตรงส่วนกลางที่เป็นรูปตึกกับท้องฟ้า หลังจากทานอาหารเย็นแล้ว อาแหม่มกับโซ้ยกู๋ก็นั่งต่อกันอยู่สองคน มีนาน่ามาช่วยแจมมั่ง ส่วนใหญ่เข้ามากวนซะมากกว่า แต่ก็ดีไม่เงียบดี เพราะน่าน่าจะคุยตลอดเวลา พี่เบิร์ดเข้ามาแจมนิดหน่อย เอาวางทีละชิ้นสองชิ้น มาแล้วก็ไป มาแล้วก็ไป ไม่ได้ปักหลักนั่งต่อเหมือนพวกเรา ตรงที่เป็นตึกนี่ค่อนข้างยากหน่อยเพราะตึกหน้าตามันจะคล้ายๆ กันหมด


อาทิตย์ที่ 2 3 และ 4 นี่สมาชิกที่ปักหลักนั่งต่อเป็นขาประจำก็มีอยู่ 2 คนคือ โซ้ยกู๋กับอาแหม่ม มีนาน่ามาช่วยป่วนทุกครั้ง ส่วนเนเน่นะเหรอ นั่งดูละครหลังข่าวกับอาม่า สองคนนี้จะเดินมาสังเกตการณ์เป็นบางครั้ง พร้อมกับถามว่าเสร็จหรือยังเนี่ย จีจี้ก็แวะมาป่วนเป็นบางครั้ง และในอาทิตย์ที่ 3 เราก็มีกระดาษแข็งยาว 4 ฟุต เป็นฐานรองให้เราได้ต่อกันแบบไม่งงอีกต่อไป และในอาทิตย์ 4 เราก็ต่อตรงส่วนที่เป็นตึกเสร็จ แล้วเริ่มต่อท้องฟ้าไปเกือบเสร็จ เหลือไม่ถึง 100 ชิ้น ตรงท้องฟ้านี่มันยากสุดๆ เพราะมันเป็นสีเดียวกัน เฉดสีต่างกันนิดเดียว

อาทิตย์ที่ 5 อาทิตย์สุดท้ายนี่สนุกสุด เพราะมีพี่อี๊ เนเน่ นาน่า มาช่วยกันอีก รวมกันเป็น 5 คนเลย ต่อกันจนเหลืออยู่ในเมือคนละชิ้น ทุกคนจะไม่มีใครยอมวาง เพราะอยากจะเป็นคนวางจิ๊กซอตัวสุดท้าย หลังจากเล็งกันอยู่นั้น ก็เลยออกกฏว่า ให้แต่ละคนมองให้ดีก่อนว่าของตัวเองต้องลงตรงไหน แล้วให้ลงแค่ครั้งเดียวตรงเป๊ะเลย ถือว่าชนะ เอาล่ะสิ อาแหม่มรีบวางลงก่อน เป๊ะเลย สุดท้ายโซ้ยกู๋ก็ได้วางชิ้นสุดท้าย พอต่อเสร็จทุกคนดีใจมาก ร้อยเย้ๆๆ โดยเฉพาะเด็กๆ ดีใจกว่าใครเลย ทั้งที่ช่วยต่อกันคนละไม่ถึง 10 ชิ้น เสร็จแล้วเราก็ถ่ายรูปเป็นที่ระทึกกัน.....อย่างสนุกสนาน

ภาระกิจต่อไปคงต้องไปหากาวมาติด แล้วไปหาที่ใส่กรอบล่ะสิเนี่ย ก็คงอาแหม่มก็โซ้ยกู๋นี่แหละต้องเป็นคนจัดการ

อาแหม่มกะโซยกู๋ ตัวหลักขอภาระกิจครั้งนี้


นาน่า มาช่วยแจมทุกครั้ง แต่มาป่วนซะมากกว่า


พี่ Byrd ซื้อจิ๊กซอมาให้ ช่วยแจมเป็นบางครั้ง
แต่สัปดาห์สุดท้ายกลับบ้านไปนอนก่อน



พี่อี๊ช่วยไปซื้อกระดาษแข็งมารองจิ๊กซอ
มาช่วยสัปดาห์แรก และสัปดาห์สุดท้าย


เนเน่ เจ้าหนูติดละครหลังข่าว
มาช่วยสัปดาห์แรก และสัปดาห์สุดท้าย


ยี่กู๋ ช่วยต่อตรงขอบจิ๊กซอ แล้วก็มาเดินวนเวียนดูประจำ


จีจี้ มาป่วนเป็นบางครั้ง แต่ต้องคอยดูให้ดีๆ
กลัวจะหยิบจิ๊กซอติดมือไปทิ้ง


อาม่า เดินมาถามประจำว่าเสร็จหรือยัง
พร้อมกับเอาจานผลไม้มาววางให้ได้กินกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น