วันพุธที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

มามิกระดึ๊บได้แล้ว May 11, '09 12:25 PM


วันก่อนเขียนเรื่องเด็ก 5 เดือนทำอะไรได้บ้าง ลืมเขียนไป 1 อย่างคือมามิ กระดึ๊บ หรือคืบได้แล้ว ก่อนหน้านี้หนูจะคืบได้ทีละนิด 1 เซนต์ 2 เซนต์ก็เก่งแล้ว กระดึ๊บแต่ละทีตูดโด่งน่าเตะมาก ยังไม่ได้จับภาพตอนตูดโด่งๆ ซักที รอก่อนละกัน

เมื่อเช้านี้แม่กำลังแต่งตัวอยู่ หนูตื่นแล้ว พ่อจับหนังสือนิทานมาเปิดให้หนูดู เปิดเสร็จพ่อวางทิ้งไว้ แล้วปล่อยให้หนูนอนคว่ำอยู่ห่างจากหนังสือประมาณสองคืบ

นิทานเรื่อง The Little Mermaid สีสรรสดใสมาก หนูเห็นแล้วอยากกินจัด ก็เลยฮึดกระดึ๊บพรืดๆ สองทีด้วยความเร็วสูงถึงหนังสือเลย เล่นเอาพ่อตะลึงเลยแหละ วันนี้ก็เลยโดนพ่อจับให้เล่นคืบไปคว้าหนังสือนิทานทั้งวัน ด้วยที่หนังสือเป็นกระดาษ ให้หนูกินไม่ได้ พอหนูคืบไปถึงก็ต้องรีบคว้าออกมาก่อนหนูจะกิน
เล่นเอาหนูโมโหโวยวายไปหลายที คืบไปถึงทีไรก็ไม่ได้กิน ร้องไห้แงๆ ก็เลยได้รางวัลปลอบใจแทน คืออุ้มมาปลอบให้หยุดโวยวาย หลายๆ ทีเข้าก็สงสาร เลยให้เลียทีนึงแล้วก็รีบคว้าออกมา เห้ออออ เดี๋ยวมีเวลา พ่อกับแม่จะไปซื้อหนังสือนิทานผ้าให้นะจ๊ะ หรือไม่ก็คงหาซื้อในเน็ตนี่แหละ

เย็นนี้พาไปเล่นห้องอาม่า ให้คืบบนพื้นปาเก้ ไปอย่างไวเลย เก่งมากเลยหนูน้อย เห็นทีจะต้องไปซื้อแผ่นรองคลานมาให้หนูซะแล้ว เพราะให้คืบ หรือคลานพื้นแข็งๆ ไม่ได้ หนูคะมำทีหัวโขกพื้นจะแตกเอา เคลื่อนที่ได้เองแบบนี้รู้สึกดีใช่ไม๊ล่ะเจ้าหนูน้อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น