วันพุธที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

คิดถึงเชียงใหม่ Dec 12, '07 3:59 AM

จองตั๋วนกแอร์ 3 บาท ไปเชียงใหม่ 3 วัน จริงๆ แล้วได้เที่ยวเต็ม ๆ แค่วันเดียวเอง กว่าจะออกจากรุงเทพ ไปถึงเชียงใหม่ก็บ่ายสองแล้ว วันกลับ ก็ต้องมาขึ้นเครื่องตอน 10 โมง...ตอนจองก็ไม่ได้ดูเวลา ก็ตอนนั้น มันมี Flight ให้เลือกแค่นั้นเองนี่หว่า เอาวะ วันเดียวก็จะไปคิดซะว่ามันถูก ไปกลับถูกกว่าไปรถทัวร์อีก เที่ยวนิดๆ หน่อยๆ ก็ยังดี ว่าแต่อยากไปหลายที่มากเลย

คิดถึง....ฝายหิน...ที่เกือบทุกเย็นพวกเราจะไปหาของกินที่นั่น อาหารเยอะแยะไปหมด สลัดเค้าเลื่องชื่อ แต่ตอนนั้นไม่ชอบกิน เพราะไม่กลัวอ้วน กินแล้วไม่อิ่ม อย่างเราต้องกินข้าวสองจานตามด้วย...น้ำผลไม้ปั่น กินเสร็จหิ้วผลไม้ติดมือกลับด้วย
คิดถึง...อ่างแก้ว...ที่หลังจากออกจากฝายหินพวกเราก็บิดมอไซด์มาจอด แล้วเดินเล่นกันต่อ แล้วหามุมเหมาะๆ นั่งจกผลไม้กินกัน เมาท์กัน เสร็จแล้วแยกย้ายกันกลับหอ เข้าห้องใครห้องมัน นอน...
คิดถึง...วัดอุโมงค์....ที่คิดอะไรไม่ออกก็ไปเดินเล่น นั่งเล่น สงบดี
คิดถึง....อ่างเกษตร....ที่พวกเราขึ้นไปเดินเล่นดูวิวเชียงใหม่ตอนกลางคืน มีร้านอาหารชื่อกาแลอยู่บนนั้น แต่พวกเราไม่มีปัญญากิน
คิดถึง...อ่างเก็บน้ำแม่เหียะ ที่พวกเราบิดมอไซด์กันไปดูนกเป็ดน้ำในช่วงหน้าหนาวกัน...ป่านนี้คงไม่มีแล้ว เห็นว่าเค้าไปสร้างตึกคณะเกษตรนานแล้ว
คิดถึง....ตลาดต้นพยอม....ที่ตอนเย็นพวกเราบิดมอไซค์ไปซื้อกับข้าว และข้าวเหนียวมานั่งจกกินกันที่หอ จนเกิดเป็นตำนานโค้งวุ้นเส้น ที่ฝากรอยแผลเป็นที่หัวเข่าเพื่อนของเราคนนึง
คิดถึง....สวนสุภาพ...ทั้งฝั่งสอนดอก และสวนสัก ที่เรามักจะไปจ๊อกกิ้งกันตอนเย็นๆ
คิดถึง....สนามรักบี้หน้ามอ อีกที่นึงเราชอบไปจ๊อกกิ๊งตอนเย็นๆ
คิดถึง....หอ 3 หญิง หอหกเหลี่ยมที่เราอยู่ที่นั่นตั้ง 4 ปี หอมี 4 ชั้น ได้อยู่ครบทุกชั้น หอที่ปีนไม่ได้ แต่ถอดกระจกบุ่นออกไปได้ ไม่ได้หนีไปเที่ยวไหนนะ บุ่นไปซื้อกาแฟเซเว่น แล้วกลับเข้าหอมานอน
เอ๊ะ เราคิดถึงเชียงใหม่ หรือเราคิดถึง มช. กันหรือเนี่ย....แก่แล้วนะเรา....มานั่งคิดถึงความหลัง
มาถึงของกินกันบ้าง



มาม่าฟ้าธาณี...ไปแอบจิ๊กรูปเค้ามา


ส้มตำ.... ซอยวัดอุโมงค์ แซ่บหลาย

ก๋วยเตี๋ยวลุงว๊าก...ที่ตอนวันวาเลนไทน์ได้กินฟรี...ได้ข่าวว่าหลังๆ ย้ายไปอยู่ตลาดจันทร์กุมาล...ตอนนี้เสียชีวิตไปแล้ว...น่าเศร้าจริงๆ

ข้าวต้มสวนดอก.... อร่อยอย่าบอกใคร

มาม่าหมอนวด (ฟ้าธาณี)...ที่เราต้องไปยืนรอคิวทุกครั้ง เพราะโต๊ะแกเต็มตลอด มาม่าสูตรเด็ดที่ใส่ปลาหมึกแห้งกลิ่นหอมๆ มีลูกชิ้น หมูสับ แล้วมีผักกวางตุ้งที่ดอกเหลืองๆ ให้เต็มตะกร้า เอามากินแกล้มกับมาม่าอร่อยที่ซู๊ด รสชาดแซ่บมากๆ ตอนนี้ย้ายไปอยู่สันติธรรม อยากตามไปกินไม่รู้จะไปถูกป่าว

หมูทอด ขนมจีนน้ำเงี้ยว โลกแตก (กาดวโรรส)..ไปนั่งยองๆ กิน หลังจากไปตึ๊ดตึ๊ดกังสดาล (ป่านนี้คงไม่มีแล้วล่ะ) ตอนนี้ต้องแถวนิมมานมั๊ง

หนมหวาน....ป้านอบน้อมคณะมนุษย์ อร่อย

เค้ก....ร้านโบ้ทหน้ามอ

ไอติมห้วยแก้ว...หน้ามอ...ไอติมที่ได้รสชาดนม...อร่อยสุดๆ ไม่แพงด้วย

โอ้ววว เยอะมั่กๆ บรรยายไม่หมด

ไปคราวนี้อยากไปหลายที่เลย...ราชพฤกษ์ ดูหมีแพนด้าที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี ขึ้นดอยสุเทพ ดอยปุย ดอยอ่างขาง น้ำพุร้อนสันกำแพง ถนนคนเดิน....อีกหลายที่เลย วันเดียว จะเที่ยวได้ทุกที่มะนั่น..ตื่นเต้นๆ จะได้ไปเสาร์นี้แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น