วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เจ้านาฬิกาปลุกเล็บยาว Jul 20, '09 5:18 AM


แคว่กกก สะดุ้งสุดตัวพร้อมเสียงร้องโอ้ยยยย เอามือจับดูที่แก้ม เลือดไหลซิบๆ ลืมตาขึ้นมอง เจ้าตัวแสบยิ้มเผล่ ยิ่งแม่ร้องโอยๆ หนูก็ยิ้มไม่หุบเลย แกล้งแม่สนุกนักใช่มะ เสร็จแม่ล่ะ ลุกขึ้นเปิดไฟ คว้าทิชชู่ไปส่องกระจกดู โหเลือดไหลเป็นทาง หันไปมองเจ้าตัวแสบ กำลังเอามือไปปัดป่ายที่หน้าตัวเอง ไม่ไหวแล้ว ข่วนแม่ไม่เป็นไร กลัวจะข่วนหน้าตัวเองนี่สิ

รีบวิ่งไปเปิดเก๊ะคว้ากรรไกรตัดเล็บ ตัดดิบมันเลย ไม่รอให้มันหลับแล้ว จับมือมามิกดไว้กับเตียงเสร็จแล้วตัดๆ หนูพยายามดิ้น แม่ทั้งขู่ทั้งปลอบ ทั้งหลอกล่อ ตัดมันให้หมดทั้ง 10 นิ้วอย่างรวดเร็ว โอ้ยยย เจ็บใจ รออีกวันก็ไม่ได้นะลูก เมื่อคืนหนูก็ทั้งข่วนทั้งจิกแขนแม่จนลายไปหมดแล้ว ยังบอกกับพ่อว่าพรุ่งนี้นะถ้าลูกหลับอย่าลืมตัดเล็บด้วย เล็บยาวแล้ว

ไม่น่าให้หนูมานอนเตียงใหญ่กับแม่เลย เมื่อคืนจับหนูเข้าเตียงเสร็จก็เข้านอน หนูตื่นขึ้นมาร้องขอกินนมประมาณเที่ยงคืนเอาลูกมากินนมบนที่นอน กินเสร็จแม่อุ้มไปเข้าที่นอนไม่ยอมร้องใหญ่ ก็เลยจับมานอนด้วยกัน แล้วพ่อของหนูไม่อยู่อีกตามเคย ลงไปดูทีวีข้างล่างแล้วหลับให้ทีวีดูตลอดๆ กว่าพ่อจะขึ้นมาก็เช้า ก็เลยให้หนูนอนด้วยกันนั่นแหละ

หนูตื่นมาอีกทีตอนดี เปลี่ยนผ้าอ้อม กินนมเสร็จก็ไม่ยอมหลับต่อ นอนกลิ้งไปกลิ้งมา กะว่าจะจับเข้าเตียงซะหน่อย ไม่ได้แล้วล่ะ ก็นอนด้วยกันต่อไปอีก แม่นอนมองหนูซักพัก หนูหลับแม่ก็หลับต่อ ทุกทีถ้าหนูนอนเตียงใหญ่หนูจะตื่นประมาณแปดโมง แปดโมงครึ่ง วันนี้หนูคงรู้ว่าแม่จะไปทำงานก็เลยตื่นมาตอนหกโมงครึ่ง ตื่นขึ้นมาแล้วเห็นแม่หลับอยู่ ก็เลยข่วนมันซะเลยใช่ป่ะยัยตัวแสบ ^_^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น