วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ฟันซี่แรกของหนู Jul 16, '09 6:35 AM


7 เดือนกับอีก 6 วัน วันเสาร์ที่ 11/07/09 ฟันซี่แรกของมามิเริ่มงอกขึ้นมาแล้ว เย็นวันศุกร์ตอนอยู่ห้องอาม่า แม่อุ้มหนูอยู่ หนูก็กัดหัวไหล่แม่ไปสองที อาม่าเลยล้วงปากดูบอกว่าเหงือกเริ่มแข็งๆ ฟันคงใกล้ขึ้นแล้วล่ะ ตื่นมาเช้าวันเสาร์ พาหนูลงมาห้องครัว แม่นั่งกินข้าว จับหนูนั่ง High Chair เอาช้อน เอาจานข้าวให้หนูนั่งเล่นดูแม่กินข้าว พอแม่ยกน้ำขึ้นมาดื่ม เห็นอ้าปากตามก็เลยเอาแก้วย้ำยื่นให้หนูกินด้วย เสียงอะไรกระทบแก้วดังกิ๊ง ก็ยังไม่ได้เอะใจ คงไม่ใช่ฟันหรอก เมื่อวานยังไม่มีเลย

กินข้าวเสร็จเอาขึ้นไปเล่นต่อบนห้องนอน หนูหัวเราะปากกว้าง เห็นฟันโผล่ออกมาเป็นจุดขาวๆ เล็กๆ ว๊าววว ฟันขึ้นจริงๆ ด้วย มาถึงวันนี้เห็นชัดขึ้นอีกนิดแล้วล่ะ

หลังจากกลับจากหัวหินพ่อบอกว่าหนูงอแงมาก แทบไม่ยอมนอนกลางวัน ไม่ยอมนอนเล่น ไม่ยอมกระดึ๊บไปมา จะให้อุ้มเดินอย่างเดียวเลย วางปุ๊บร้อง วางปุ๊บร้อง ไม่รู้เป็นอะไร แม่ก็คิดเอาว่าน่าจะเป็นเพราะฟันขึ้นหรือเปล่าหนูเลยงอแง ปวดเหงือกหรือเปล่านะ หรือว่าไปเที่ยวแล้วติดใจ พอไม่ได้ไปไหนเลยงอแง ไม่อยากอยู่บ้าน อาม่าบอกว่าสงสัยได้ไปเที่ยวแล้วติดใจ วันหลังไม่ให้ไปไหนแล้ว เหอๆ แย่แล้วลูกอดเที่ยวเลย

ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา มามิมีอาการแปลกๆ คือมีอาการกลัว พ่อเล่าว่าหนูกลัวหมวกอาบน้ำ อันนี้แม่ไม่เคยเห็น เพราะไม่เคยอาบน้ำให้หนู อีกอย่างที่หนูกลัวคือ รถที่เป็นบล็อคหยอดที่แม่ซื้อให้ พอเปิดสวิชท์มันจะมีเสียงเพลง รถจะวิ่งไปวิ่งมา พอไปชนอะไรมันก็จะถอยหลัง แล้วไฟหน้ารถมันจะสว่างวาบๆ ไปด้วย หนูคงเผลอไปจ้องตามันเข้าให้เลยกลัวมั๊ง

พอได้ยินเสียงเพลงนี่ทีไรหัวใจหนูก็จะเต้นแรงมาก ร้องให้จ๊ากกก เลย ถึงขนาดที่ว่าพ่อร้องเพลงเดียวกันกับเพลงที่เปิด หนูก็ร้องไห้จ้าขึ้นมาทันที กลัวอะไรแปลกๆ นะเนี่ย ^_^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น