วันพุธที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เห็นหัวใจเต้นแล้ว May 9, '08 6:01 AM

เมื่อวาน 8/05/08 หมอนัดตรวจครั้งแรก เวลานัดคือ 10 โมงเช้า ถึง บ่ายสาม ตื่นขึ้นมาอาบน้ำแต่งตัว เตรียมไปทำงาน กะว่าหาหมอเสร็จก็เข้าออฟฟิศเลย ไปถึง รพ. สิบโมงครึ่ง นั่งรอ ร๊อ รอ หมอไม่มาซักที ผ่านไปครึ่ง ชม. พยาบาลเดินมาบอกว่าตอนแรกคุณหมอว่าจะลงมา แต่เปลี่ยนใจ ขอฉีดเชื้อก่อน นั่งรอต่อไปจน สิบเอ็ดโมงครึ่ง

เริ่มบ่นกับพี่บิ้นแล้วว่าเราเปลี่ยน รพ. ดีมะ เมื่อก่อนเคยไปพระรามเก้า ก่อนวันนัด 1 วันจะมีผู้ช่วยพยาบาลโทรมาบอกว่า พรุ่งนี้มีนัดกะคุณหมอนะคะ ถ้าหมอติดผ่าตัด หรือไม่สะดวกช่วงเวลาไหน เค้าก็จะแจ้งไว้ เราไม่ต้องไปนั่งรอ คือไปแล้วยังงัยหมอก็อยู่ในห้อง แค่รอคิวเท่านั้นเอง แต่นี่หมอไม่อยู่ในห้อง ต้องไปนั่งรอหมออีกเซ็งเลย
รอซักพักใหญ่ๆ เลยแหละ แล้วหมอก็เดินมา ดีนะได้ตรวจคนแรกขืนต้องรออีกทีหวังขอประวัติ ย้ายไปพระรามเก้า หรือกรุงเทพไปเลย ชักมีเคืองแล้วล่ะ ดูราคาแล้วพอๆ กันเลยทั้งสามที่

บ่นมาพอสมควรแล้ว คราวนี้หมอก็จับอัลตร้าซาวน์เหมือนเคย คราวนี้เห็นหัวใจลูกเต้นด้วย เห็นเป็นก้อนเล็กๆ แล้วในก้อนเล็กๆ นั้นเต้นตุบๆ หมอบอกนั่นแหละหัวใจของเด็ก เป็นครั้งแรกที่เห็นตื่นเต้นมากเลย ขนาดของเค้ายังเล็กมาก 0.88 เอง ไม่ถึง 1 เซ็นต์


และใกล้ๆ ถุงน้ำคร่ำที่หุ้มตัวเด็กไว้นั้นคุณหมอให้ดูว่ามันมีเส้นเลือดใหญ่ๆ สีดำๆ แล้วดูจากจอมอร์นิเตอร์ที่อัลตร้าซาวน์เห็นเลยว่ามีการไหลเวียนของเลือดอยู่ หมอบอกว่าปกติแล้วผนังมดลูกจะเรียบ ไม่มีเส้นเลือดแบบนี้ให้เห็น สาเหตุอาจจะเป็นเพราะเราอายุเยอะแล้ว แล้วก็ฮอร์โมนที่หมอให้กินเช้าเย็น ที่กินทุกวันนี้อาจจะไม่พอ

ถ้าเกิดเส้นเลือดนี้แตกอาจจะมีผลทำให้เราแท้งได้ ฉะนั้นหมอก็เลยต้องสั่งให้ฉีดยา 1 เข็ม ยานี้เป็นฮอร์โมนชนิดเดียวกันกับที่กินอยู่ หมอบอกว่ายาที่ฉีดให้นี้ ภาษาชาวบ้านเรียกว่า ยากันแท้ง พร้อมกันนั้นหมอบอกว่าให้ใช้ชีวิตตามปกติ แต่ก็ขอให้ระมัดระวังตัว หลีกเลี่ยงการเดินทาง และยังกำชับว่าถ้าปวดท้องแบบผิดปกติ หรือมีเลือดไหล ให้โทรหาหมอทันที

หลังจากคุยกับหมอเสร็จ ก็มานั่งรอฉีดยา พยาบาลก็มาเรียกไปฉีดยา เหมือนคุณหมอพิชชาที่ รพ. พระรามเก้าบอกไว้เลยว่าพยาบาลประจำแผนกแบบนี้ฉีดยาไม่เก่ง ฉีดยาเจ็บทุกคน เพราะไม่ค่อยได้ฉีดยา ถ้าอยากได้พยาบาลมือเบาๆ ต้องเป็นพยาบาลแผนกฉุกเฉิน แล้วก็จริงๆ ด้วย พยาบาลที่ฉีดยาให้เรา รู้เลยว่าไม่ค่อยได้ฉีดยาบ่อย ออกจะเก้ๆ กังๆ เอาการ แถมใช้เวลานานมากในการเตรียมยา นอนรอจนเบื่อไปเลย

ก่อนฉีดดันมาบอกอีกว่าปวดหน่อยนะคะ ตอนฉีดก็ถามตลอดเวลาเลยว่าปวดไม๊คะๆ ยามันจะทำให้ปวดนะคะ ปวดฉิ๊หายเลย ยาบ้าอะไรก็ไม่รู้ ฉีดยาเสร็จน้ำตาคลอ หน้าเบ้เดินออกมา พี่บิ้นเห็นปุ๊บถามเลยว่าเป็นอะไร ก็ปวดอ่ะดิ ปวดมาก ปวดระบมเลย

หลังจากฉีดยา รอรับยาเสร็จก็ปาไปเที่ยงครึ่ง ไปกินก๋วยเตี๋ยวอนามัยที่ RCA หลังจากกินก๋วยเตี๋ยวเสร็จ ตัดสินใจกลับบ้านดีกว่า ไม่ไหว ปวดจริงๆ กลับไปถึงบ้านแบกคอมขึ้นเตียงนอนตอบเมล์ ให้ปุ๋ยแก้โน่นแก้นี่ให้เสร็จ ก็นอนเลย นอนไปพร้อมกะเปิดคอมทิ้งไว้บนเตียงนั่นแหละ

หมอนัดอีกทีเป็นวันศุกร์ที่ 23 ก็เลยต้องขอเลื่อนวันนัดใหม่เป็นวันเสาร์ หรืออาทิตย์เพราะขืนนัดวันธรรมดาแบบนี้ มีหวังต้องโดดงานเหมือนวันนี้อีกแน่ๆ หาหมอทีไร มีเรื่องยืดยาวทุกที นัดอีกทีวันอาทิตย์ที่ 25 ถึงตอนนั้นหวังว่าทุกอย่างจะดีขึ้น

ทำไมท้องแล้วมันทรมาณแบบนี้ก็ไม่รู้ ทั้งเหนื่อย ทั้งเพลีย ทั้งง่วง ปวดหลัง อยากจะนอนอย่างเดียวเลยไม่อยากจะทำอะไร แถมท้องอืดมากกกกกกกก ลมเต็มท้อง ไหนจะอาเจียนอีก หิวบ่อย พอหิวก็คลื่นไส้ กินอิ่มก็คลื่นไส้ ต้องตื่นมาฉี่บ่อยๆ จนเบื่อตัวเองไปเลย....เห้ออออ

แต่ก็ยังดีนะนี่ถือว่าแพ้น้อยแล้วแหละ เพราะไม่ได้อ้วกบ่อยมาก แค่วันละสองครั้ง แล้วก็ทานอาหารทุกอย่างได้ตามปกติ หลังจากผ่านมาสองสัปดาห์ น้ำหนักเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 1 กิโล จากนี้ไปคงจะขึ้นอีกเรื่อยๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น