วันพุธที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Rolls Over Mar 27, '09 11:05 PM

วิธีแก้สะอึกสำหรับเด็กมี 2 วิธีคือให้ดื่มนม หรือดื่มน้ำ และอีกวิธีคือทำให้ร้องไห้ ตอนมามิสองเดือนพอสะอึกทีไรพ่อจะจับหนูคว่ำ หนูไม่ชอบเอามากๆ จะร้องไห้ทุกครั้ง เพราะหนูชันคอไม่ค่อยได้ แต่พอได้ร้องไห้ทีไรหนูหายสะอึก จับหนูคว่ำง่ายกว่าไปเตรียมน้ำมาให้หนูดูดเยอะเลย

แต่พอสามเดือนหนูก็เริ่มคว่ำได้เอง แรกๆ ก็ได้บ้างไม่ได้บ้างต้องคอยช่วยเพราะจะติดแขน พอตอนนี้หนูคว่ำเองได้แล้วหนูไม่ค่อยชอบนอนหงายซะงั้น พอจับหนูลงนอนทีไรหนูก็จะพลิกคว่ำทุกที ทำให้เปลี่ยนผ้าอ้อมยากขึ้น และหนูสามารถนอนคว่ำได้นานมากจนหนูเบื่อหนูก็จะร้องให้อุ้ม

ทุกวันนี้ก่อนเอาหนูเข้านอนต้องจับหนูเข้าถุงนอน เพราะอยู่ในถุงนอนหนูจะคว่ำไม่ได้ ไม่กล้าให้หนูนอนคว่ำตอนกลางคืน กลัวว่าหนูหลับไม่รู้ตัวเอาหัวไปมุดอะไร หรือแม้แต่มุดที่นอนแล้วหายใจไม่ออก คว่ำตอนกลางวันทั้งวันก็พอแล้วนะลูก

แม้แต่เตียงแคบๆ ก็ยังจะคว่ำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น