วันพุธที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ทำไมไม่ค่อยชอบดูละครหลังข่าว Oct 26, '07 3:11 AM

ตอนเย็นกลับบ้านไป กินข้าวเสร็จ ก็กระเตงโน๊ตบุ๊คขึ้นเตียง อ่านโน่นอ่านนี่ แล้วก็เล่นเกม ไม่ค่อยชอบดูละคร เพราะดูแล้วมันอึดอัดขัดใจไปซะทุกอย่าง นางร้ายก็กรี๊ดๆ ตะเบ็งเสียงซะคอจะแตก ไม่พอใจอะไรก็เต้นกระทืบเท้า ชี้หน้า กรี๊ดๆ ในชีวิตจริงๆ มันจะมีกี่คนกันที่เป็นแบบนั้น ยังไม่เคยเห็นเหมือนกัน

ส่วนนางเอก ก็ทำตัวน่าสงสาร ถูกกระทำ อมพะนำอยู่นั่นแหละ แค่พูดความจริงออกมาประโยคเดียวเรื่องก็จบ ปล่อยให้เค้าจิกๆ ด่าๆ ไม่มีตอบโต้ ซึ่งในความเป็นจริงใครมันจะทนถูกกระทำได้แบบนั้นวะ เป็นเราก็ทนไม่ได้หว่ะ เอ๊ะ ก็เรามันไม่ใช่นางเอกนี่หว่า
ทั้งเรื่องก็จะมีแต่ พระเอก นางเอก นางร้าย แม่พระเอก คนใช้ คนสวน คนขับรถ มีกันอยู่แค่นี้แหละ วนไปวนมา แม่ผัวลูกสะใภ้ ตบจูบๆ แล้วนางร้ายก็มาคอยตบตีกันแย่งพระเอก อย่างเช่น เรื่องร่ายริษยา เป็นต้น จากในจอ ก็ลามออกมานอกจอ กรณีที่เป็นข่าวครึกโครม ที่ผู้หญฺงสองคนแย่งไอ้อ้วนกัน....อ้าวไหนว่าไม่ชอบดูงัย ทำไมถึงรู้ว่าเรื่องร่ายริษยาเป็นงัยล่ะ

ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ดูซะเลยทีเดียว บางทีก็รอดูรายการที่ต่อจากละครนั่นแหละ หรือดูช่องอื่นแล้วมันโฆษณาก็กดไปเจอก็แวะดู ซึ่งดูมั่งไม่ดูมั่ง กดผ่านๆ ดูเป็นบางตอน ดูข่าวบันเทิง ก็รู้เรื่องแล้วว่าละครแต่ละเรื่องมันเป็นงัย คือจะชอบดูว่ามีละครเรื่องใหม่มาใหม่ จะเปิดดูตอนสองตอนแรก แล้วก็มาดูอีกทีตอนกลางๆ เรื่องว่าเรื่องดำเนินไปถึงไหน แล้วมาดูอีกที ก็ตอนอวสาน เท่านี้ก็รู้แล้วว่าทั้งเรื่องมันเป็นงัย จนพี่บิ้นเรียกว่า นักดูละครตอนจบ เพราะรอดูตอนมันจบอย่างเดียวเลย

ละครก็มีผลกับเด็กเหมือนกันนะ อย่างเช่นเจ้าเนเน่หลานคนโต ติดละครหลังข่าวเกือบทุกเรื่อง ยันไปถึงเทวดาสาธุโน่นเลย คิดดูว่านอนดึกขนาดไหน เด็ก ป.3 มีอยู่วันนึงไปที่บ้าน เนเน่นั่งดูเรื่องร่ายริษยาอยู่ เป็นตอนแรกๆ เลย พระเอกไปพักที่รีสอร์ทนางเอกที่เกาะ ก็จะเป็นตอนที่จีบกันหวานหยดอยู่ เนเน่ก็พูดขึ้นมาว่า "เมื่อไหร่มันจะออกจากเกาะซะที เมื่อไหร่เบนซ์จะออกมา จะได้ตบๆ กันซะที เนเน่อยากเห็นตอนที่ตบกัน" น้านนนนนหลานชั้น เมื่อก่อนก็ชอบนั่งดูตอนพระเอกนางเอกจีบกันยิ้มน้อยยิ้มใหญ่อยู่หน้าจอ แต่พอมาตอนนี้อยากดูตอนตบกันซะงั้น

วันก่อนไปถ่ายรูปที่บางปู แล้วไปกินข้าวที่ศาลาสุขใจ ขณะที่เข้าห้องน้ำเสร็จ เดินออกมาล้วงมือ มีคุณแม่คนนึงจูงมือเด็กผู้ชาย อายุประมาณ สามสี่ขวบได้มั๊ง เดินมาล้งมือที่หน้ากระจกข้างๆ เรา น้องร้องเพลงใหญ่เลย เพลงประกอบละครช่องเจ็ดที่น้องกบเคโระ ร้อง "อยากจะฆ่าเธอ เสียให้ตาย อยากจะทำลาย...." ได้ฟังแล้วเราอมยิ้มแก้มปริออกมาเลย แม่มันติดละครช่องเจ็ดนี่หว่า ลูกมันถึงขั้นร้องเพลงประกอบละครได้เลยนะเนี่ย

เคยได้ยินมาว่ามีการแบ่งกลุ่ม หรือเกรดคนดูด้วยนะ โดยคนที่ดูแต่ละครช่อง 3 ก็จะพูดว่า ละครช่อง 7 เป็นพวกแม่ค้าดู ส่วนละครช่อง 3 เป็นพวกแม่บ้านดู นั่น....เอาน่าก็ละครน้ำเน่าเหมือนกันแหละ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น