วันพุธที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

13 Weeks 12 cm. Jun 17, '08 9:00 PM

วันอาทิตย์ที่ 14/06/08 ที่ผ่านมาไปพบหมอตามที่หมอนัดอีกครั้ง ตอนแรกนัดวันเสาร์ แต่ดันโทรมาเลื่อนเป็นวันอาทิตย์ ไปถึง รพ. ประมาณสิบเอ็ดโมง โอ้โห คนเพียบ ยื่นใบนัด ถามพยายาลดูว่าคิดที่เท่าไหร่ พยาบาลบอกคิวที่ 5 นั่งรอไปดิ นั่งไปเบื่อไป หลับไป กว่าจะได้เจอหมอปาไปเที่ยงครึ่ง หิวไส้แทบขาด

พอเจอคุณหมอ ก็อัลตร้าซาวน์คราวนี้ทำผ่านหน้าท้อง มองเห็นทางด้านหลังของลูก คุณหมอบอกว่าเค้ากำลังหลับอยู่ และหันหลังให้เรา เห็นหัวใจเต้น เห็นกระดูกสันหลังชัดเจน และวัดความยาวจากหัวถึงกันได้ 8 ซม.น้องนอนขดขาอยู่ ความยาวของขาจะประมาณครึ่งนึงของลำตัว รวมความยาวทั้งหมดก็ประมาณ 12 ชม. หมอบอกว่าเด็กตัวโต เพราะนับอายุครรภ์เราคือ 13 weeks แต่จากผลอัลตร้าซาวน์ และวัดขนาดตัวน้องคำนวณออกมาเป็น 14 week คุณพ่อก็ถามว่าเด็กตัวโตแล้วมันจะเป็นอะไรไหน หมอบอกว่าไม่เป็นไร ยิ่งเด็กตัวโต ยิ่งถือว่าดี ถือว่าเค้าได้รับสารอาหารจากเราได้เยอะ

พอเจอหมอทีไรก็สบายใจทุกที ได้ยามากินเหมือนเดิม ส่วนใหญ่จะเป็นยาบำรุงและวิตามิน หมอลดฮอร์โมนไป 1 ตัว และเพิ่มวิตามินมาให้อีก 1 ตัว ทานเช้าเย็น


สี่มิติ

สี่มิติแบบขาวดำ

กระดูกสันหลัง


หมอบอกกำลังนอนหลับอยู่นอนคว่ำหันหลังให้เรา มองไม่ค่อยออก ต้องใช้จินตนาการเยอะๆ
ช่วงสามอาทิตย์ที่ผ่านมาก่อนไปพบหมอ ก็ยังมีอาการแพ้อยู่ อาเจียนวันเว้นวัน หรือสองสามวันที แล้วแต่ เอาแน่เอานอนไม่ได้ บางทีนั่งๆ ทำงานอยู่ก็วิ่งไปอาเจียน และอาการมึนๆ เวียนหัว และเหนื่อย จะมีอยู่ตลอดเวลา จะรู้สึกเหมือนตัวเองป่วยตลอดเวลา มีอาการเลือดไหลตามไรฟันเวลาแปรงฟันตอนเช้าและเย็น มีเหงือกบวมด้วย

ไม่รู้เป็นไรตั้งแต่ท้องนอนแต่หัวค่ำ แล้วตื่นแต่เช้ามากๆ หกโมงเช้าตื่นแล้ว ตื่นมาพร้อมกับความหิว แต่พอกินสร็จก็หมดแรงนอนแหม๋บทำอะไรต่อไม่ได้ กว่าจะมีแรงลุกไปทำงานแต่ละวันก็ปาเข้าไปเก้าโมงเช้า ไปถึงออฟฟิศก็สิบโมง หรือสิบโมงกว่าๆ ทุกครั้ง

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาตื่นมาพร้อมกันอาการเวียนหัวและปวดหัวนิดๆ ก็คิดว่าเป็นอาการแพ้ ไปทำงานตามปกติ พอช่วงเย็นๆ รู้สึกเวียนหัวมากขึ้น และมีไอเล็กน้อย มีหลายๆ คนทักว่าหน้าแดงไม่สบายหรือเปล่าให้รีบกลับบ้าน ไม่ถึงห้าโมงเย็นก็รีบกลับบ้านเลย พอถึงบ้านก็อาเจียนอย่างหนักจนหมดแรง
ตามด้วยอาการปวดหัวก็เลยตัดสินใจกินพาราไป 1 เม็ด กินข้าวแล้วหลับไป ตื่นมาอีกทีก็ยังไม่หายปวดหัว กินยาไปอีก 1 เม็ด คราวนี้ก็หลับต่อจนถึงเช้า อาการก็ยังไม่ดีขึ้น สายๆ ก็เลยตัดสินใจโทรไปบอกเจตต์ว่าขอลาป่วย ก็ยังคิดว่าตัวเองไม่ได้ป่วย เพราะแค่มึนๆ และปวดหัว ยังไม่คิดจะไปหาหมอ กะว่านอนพักซักวันคงดีขึ้น

แต่อาการก็ยังเหมือนเดิม ก็เลยให้พี่บิ้นโทรไปถามหมอดูว่าถ้ามีไข้ ไม่สบายต้องไปหาคุณหมอ หรือว่าไปหาหมอแผนกอายุรกรรม หมอบอกให้รีบไปหาหมอทันที ไปตอนนั้นเลย ก็เลยรีบลุกขึ้นมา อาบน้ำ ไปหาหมอ รอแฟ้ม รอหมอซักพักก็เรียกเข้าห้องตรวจ

หมอตรวจดูพบว่าคอแดง โพรงจมูกแดง หมอบอกว่าติดเชื้อ ถ้าไม่รีบมาหาหมอก่อน ไม่งั้นอาการไอ เจ็บคอจะตามมา ซึ่งจะแย่กว่านี้ เสร็จแล้วหมอก็สั่งยาแก้เจ็บคอซึ่งเป็นยาปฏิชีวนะให้ หมอบอกว่าไม่มีผลต่อเด็กใท้อง ตามด้วยวิตามินซี เป็นแบบ Mag C เลย หาหมอเสร็จก็กลับบ้านนอน

เช้านี้แปรงฟันไม่มีเลือดออกมาด้วยแล้ว สงสัยเป็นเพราะ Mag C แน่ๆ เลย ถึงวันนี้ยังคิดอยู่ว่าจะไปทำงานดีหรือเปล่านะ ไปตากแอร์แล้วอาการจะแย่ลงหรือเปล่า เอางัยดี ^_^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น