วันพุธที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เดินเล่นสวนลุม May 9, '09 10:57 AM

คุยกับพ่อตั้งหลายครั้งแล้วว่าอยากพามามิไปเดินสวน สวนไหนก็ได้ สวนพอทเทรดแห่งชาติหรือสวนรถไฟ สวนหลวง ร. 9 ก็ได้แต่จนแล้วจนรอดมามิได้ห้าเดือนแล้วก็ยังไม่เคยไปเดินเล่นซักกะสวนเลย จะไปตอนเช้าก็ตื่นสาย จะไปตอนเย็นก็ร้อน ข้ออ้างสารพัดมากมายของพ่อกับแม่ก็ได้แต่เดินเล่นบ้านอาม่าในหมู่บ้านลาดพร้าวนั่นแหละ โอกาสเหมาะ เมื่อวานวันหยุด แล้วบ้าอากงที่เราอยู่ใกล้สถานีรถไฟใต้ดินหัวลำโพงจริงๆ ก็ไม่ได้ใกล้มากมายใช้เวลาเดินไปประมาณห้านาที

ห้าโมงครึ่งอุ้มหลังจากพ่อกลับจากไปซื้อของที่คลองถม สามคน พ่อ แม่ลูกก็กระเตงกันไปขึ้นรถไฟใต้ดิน อุ้มออกไปนี่แหละ ไม่ได้เอารถเข็นไปด้วย แค่ได้ออกไปหน้าบ้านเห็นมอเตอร์ไซด์วิ่งผ่านหนูก็ตื่นเต้นแล้ว เพราะหนูไม่เคยได้ออกไปเดินข้างถนนเลย ทุกทีจะขึ้นรถจับหนูใส่คาร์ซีทปุ๊บ ขึ้นรถปั๊บ เอาลูกลงรถเข็นเดินโลตัสบ้าง เซ็นทรัลบ้าง โฮมโปรบ้าง เดินแต่ในห้าง เห็นแต่คนเยอะๆ ของเยอะๆ แต่นี่พาหนูเดินข้างถนนรถวิ่งผ่านไปมาๆ วุ่นวายไปหมดหนูหันซ้าย หันขาตื่นเต้นน่าดู มันเยอะไปใช่มะลูก


อากาศก็ร้อนระอุเหลือเกินเดินไปถึงครึ่งทางอยากจะเดินกลับบ้านมันซะเลย แต่ไหนๆ ก็ตัดสินใจออกมาแล้วนี่ มาถึงสถานีรถไฟใต้ดินในนั้นมีแอร์ค่อยยังชั่วหน่อย ตอนหนูขึ้นรถไฟใต้ดินหนูตื่นเต้นใหญ่เลย ทำตาโต มองซ้ายขวา ดีดแข้งดีดขาใหญ่เลย นั่งสองสถานีก็มาถึงสวนลุม ออกจากสถานีรถไฟฟ้ามาก็เข้าไปเดินข้างในสวนลุมได้แค่แป๊บเดียว แบทหนูก็เริ่มหมดซะแล้ว เริ่มหงอยๆ คงเพราะอากาศร้อนมากด้วยแหละ

อยู่ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็กลับ พอไปถึงบ้านอาม่ากลับมาถึงก่อนแล้วด้วย กลับมาเล่าให้อาม่าฟังว่าไปพาหนูไปขึ้นรถไฟฟ้า ไปเดินเล่นสวนลุมมา บอกอาม่าว่าหนูตื่นเต้นใหญ่เลย อาม่าบอกว่าไอ้เด็กบ้านนอกไม่เคยได้ไปไหนล่ะซิ จริงๆ ด้วยแหละ หนูไม่ค่อยได้ไปไหนเลย อยู่แต่บ้าน ไว้วันหลังอากาศดีๆ พ่อกับแม่จะพาหนูไปเดินเล่นอีกนะจ๊ะ

เมื่อคืนกว่าจะนอนได้พ่อกับแม่ผลัดกันกล่อมตั้งนาน เลยได้อภิสิทธิ์ได้นอนเตียงใหญ่ โดยพ่อกับแม่จับมือคนละข้างจนหลับไปพร้อมๆ กันนั่นแหละ พอตอนเช้าก็ตื่นมาแต่เช้าเลย แม่เลยพาลงไปหาอาม่าแต่เช้า ก่อนอาม่าจะออกจากบ้านไปที่ร้านกับอากง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น