วันพุธที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

คอร์ทแบทใหม่หน้าคอนโด Sep 24, '07 11:03 AM

เคยสงสัยว่าพื้นที่กว้างๆ เขียวๆ ติดกับคลอง (น้ำเน่า) หน้าคอนโดของเรา เป็นของใครหนอ ทำไมเค้าปล่อยให้รกครึ้มได้แบบนี้ ในเมืองออกขนาดนี้ เป็นเราจะปรับพื้นที่ให้เป็นเนินสวยๆ ปลูกบ้านบนเนิน ปูหญ้าเขียวๆ หน้าบ้าน ทำรั้วขาวๆ เป็นช่องๆ มองเห็นคลองนั่น คงดีไม่น้อย ฝันไปนั่น

แต่อยู่มาวันนึงกลับมาถึงคอนโดในตอนเย็น มองเห็นต้นไม้เขียวพวกนั้นโดนฟันเรียบ พร้อมกับถางจนเหลือแต่พื้นดิน สัตว์น้อยใหญ่ที่อาศัยแถวนั้นคงตายไปหลายตัวอยู่ โดยเฉพาะงูน่าจะมีหลายตัว หรือไม่งั้นก็คงหนีกันกระเจิงไปหมดแล้ว หลังจากที่ตัดต้นไม้ และถางเสร็จก็เริ่มมีรถบรรทุกเอาดินเข้ามาถมพื้นที่ เสร็จแล้วก็ขึ้นโครงเหล็กเป็นตัวอาคาร ตอนแรกคิดว่ามันจะทำเป็นโกดัง แต่ไม่น่าเป็นไปได้ โกดังในซอยตัน รถวิ่งบรรทุกเข้าวิ่งออกลำบากอยู่นะ แต่ดูแล้วมันขึ้นโครงพร้อมหลังคาสูงๆ ดูยังงัยก็ไม่น่าจะเป็นตึกสูง แล้วมันจะเป็นอะไรล่ะ คอนโดก็ไม่น่าจะใช่


Before

จริงๆ แล้วมีคนเคยคิดจะสร้างคอนโดขายในซอยนี้มาแล้ว ถึงขั้นขึ้นป้ายแล้วด้วย แล้วอยู่ๆ ก็เอาป้ายลงเฉยเลยสงสัยจะขออนุญาตไม่ได้ หรือเกิดเปลี่ยนใจมาสร้างเป็นทาวน์เฮาส์ หรือ ทาวน์โฮมแทนก็ไม่รู้ เห็นติดป้ายบอกว่าบอกว่าแค่แปดหลังเองนะ Exclusive เลย ว่าไปนั่น แต่ดูมันทำเป็นตึกสูงเลยนะ แปดหลังทั้งโครงการ กลางเมืองแบบนี้มันจะขายหลังละกี่สิบล้านนะ ไม่มีปัญญาซื้อหรอก ผ่านไปผ่านมาทุกวัน เห็นทางเข้าโครงการเล็กนิดเดียวเอง แอบสงสัยว่า เวลารถวิ่งเข้าวิ่งออกมันจะหลบกันยังงัยหว่า เอาไว้มาดูตอนมันสร้างเสร็จดีกว่าว่าจะเป็นงัย
กลับมาที่พื้นที่สีเขียวของเราดีกว่าเฝ้ามองดูมันก่อสร้างจนเสร็จ ก็ยังไม่รู้ว่ามันจะทำเป็นอะไร แต่ก็คิดว่ามันน่าจะเป็นคอร์ทแบทนะ และแล้วข้อสงสัยก็หมดไปเมื่อเย็นวันนึงนั่งมอเตอร์ไซด์เข้าซอยกลับคอนโด เห็นป้ายติดหน้าปากซอยโฆษณาคอร์ทแบทใหม่ในซอย พอเข้ามาถึงคอนโด ก็เห็นมีแจกใบปลิวด้วยนะ คอร์ทแบทท้ายซอยแบบนี้ จะมีคนมาเล่นหรือเปล่านะสงสัยอีกแล้วสิเรา

แต่ไม่น่าเชื่อไม่รู้คนมาจากไหน รถมาจอดกันจนล้นลานจอดรถมาถึงหน้าคอนโดเกือบทุกวันเลย อยากเข้าไปเล่นเหมือนกันนะ แต่ก็ไม่ได้ไปซักที เปิดมาก็หลายเดือนแล้ว เอาน่า เอาไว้วันไหน ฮึดๆ อารมณ์ดีๆ จะแวะไปเล่นละกัน สระว่ายน้ำบนดาดฟ้ายังไปว่ายนับครั้งได้เลย ก็มันไม่มีคนว่ายเลยนี่นา ว่ายคนเดียวมันวังเวงอยู่นะ ไอ้ครั้นจะต่แบท มันก็ต้องมีคนไปตีด้วยนี่ดิ ตาโรบิ้นจะไปเร้อออ....หน้าปากซอยที่โรงแรมเอวัน ก็มีฟิตเนสนะ คิดว่าจะไปสมัครหลายทีแล้ว อยู่มาก็หลายปี ก็ไม่ได้ไปสมัครซักที รู้นะว่าออกกำลังกายมันดีต่อสุขภาพแต่ทำไมมันขี้เกียจหว่า



After

เดือนนี้ไปแอร์โรบิกสวนหลุมแค่สองครั้ง ก็เกิดอาการขี้เกียจ อ้างโน่นอ้างนี้ ก็มันหน้าฝนนี่นา พอไปวันนี้ฝนไม่ตก อีกวันฝนตก มันดูไม่ต่อเนื่องพาลขี้เกียจซะงั้น อ้วนเผละเลยตอนนี้ แย่จัง......

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น