วันพุธที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ป้ายูโกะมาเยี่ยม Feb 11, '09 11:03 PM

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาป้ายูโกะมาเยี่ยมมามิที่บ้าน ก่อนที่จะย้ายไปทำงานที่เชียงใหม่กลางเดือนหน้า มาถึงหนูก็อารมณ์ดียิ้มทักทาย อยู่ไปซักพัก จับมาถ่ายรูปด้วยกันซะหน่อยหนูหงุดหงิดขึ้นมาซะงั้น กว่าจะได้รูปดีๆ ซักรูปต้องกดไป 5 ทีแน่


ป้ายูโกะเคยให้ตุ๊กตาดารุมะมาตั้งแต่ปี 06 ตอนมาสัมภาษณ์งานครั้งแรก "ตุ๊กตาดารุมะเป็นตุ๊กตาตัวกลมๆ สีแดง ทำด้วยไม้หรือกระดา ของชาวญี่ปุ่น เชื่อกันว่าตุ๊กตาดารุมะจะช่วยให้ความหวังเป็นไปสมดังปรารถนา ตุ๊กตาดารุมะหนึ่งตัวต่อหนึ่งความหวัง โดยตุ๊กตาดารุมะจะมีหน้าอยู่ พอรู้ว่าเป็นหน้าแต่ไม่มีตา คนที่เป็นเจ้าของจะวาดตาให้หนึ่งดวง พร้อมอธิฐานขอสิ่งที่หวังในปีนั้น  ถ้าสำเร็จสมดังปรารถนาก็จะวาดตาให้เค้าจนครบเป็นสองดวง ตุ๊กตาดารุมะที่ใช้แล้วจะถูกนำมาเผาซึ่งหนึ่งปีมีครั้งเดียว เพราะฉะนั้น ถ้าพลาดหรือมาไม่ทันเผาก็ต้องรอไปอีกหนึ่งปี พอเผาแล้วก็จะซื้อตัวใหม่กัน" พ่อก็เอาตุ๊กตาให้ป้ายูโกะดู ซึ่งป้ายูโกะลืมไปแล้วว่าเคยให้ตุ๊กตาตัวนี้มา


หลังจากที่ป้ายูโกะตุ๊กตาตัวนี้มา ก็เก็บไว้ในตู้ของเล่นตลอดเลย พอต้นปี 08 แม่ก็บอกให้พ่อเขียนตามันข้างนึงแล้วอธิฐานดูซิว่าจะสมหวังหรือเปล่า พ่อก็ทำตามที่บอก แต่ไม่ได้บอกแม่ว่าอธิษฐานอะไร แล้วสิ่งที่พ่ออธิฐานก็เป็นผล คือได้หนู มามิ ในเดือนมีนาปีเดียวกันนั่นเอง พอรู้ว่าท้องแม่ก็ให้พ่อเขียนตาอีกข้างให้ดารุมะ แล้วก็เก็บไว้ในตู้ต่อไปไม่ได้เผา ถามป้า ป้าก็บอกว่าไม่ต้องเผาก็ได้เก็บไว้ก็ได้ไม่เป็นไร
ลองดูนะเผื่อคำอธิษฐานจะเป็นจริง อันนี้แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละคนนะจ๊ะ ^_^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น