วันพุธที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

สาย 8 เหลืองสะจาย ไม่นรกแล้ว Oct 9, '07 6:04 AM

ทำงานทุกวัน เช้ามาทำงานเย็นกลับคอนโดนอน ตื่นเช้ามาทำงานอีกแล้วชีวิตก็วนๆ เวียนๆ อยู่แบบนี้ จึงเกิดอาการเบื่อขึ้นมา พอเสาร์อาทิตย์ก็เกิดอาการไม่อยากอยู่บ้าน อยากออกไปเที่ยวโน่นเที่ยวนี่ สองวัน ได้ออกซักวันก็ยังดี แล้วไม่รู้เป็นอะไรวันไหนต้องมาทำงานมันจะลืมตาไม่ขึ้น ชอบจะนอนต่อเวลานาฬิกาปลุก แต่พอเสาร์อาทิตย์ทีไร อยากจะตื่นซักเที่ยงแต่ไม่เกิน 9 โมง ตื่นขึ้นมาแระ นอนต่อ มันก็ไม่ยอมหลับลุกมาทำโน่นทำนี่ พอทำเสร็จ ไม่มีอะไรทำแล้วก็เกิดอาการเบื่อ อยากหาเรื่องออกไปเที่ยวนอกบ้าน
แต่ตรงกันข้ามตาโรบิ้นก็จะนอนกินบ้านกินเมือง ตื่นมาเที่ยงกว่าจะกินกาแฟ ดูทีวี อาบน้ำโน่นนี่เสร็จ จะไปไหนทีได้ออกจากบ้านก็โน่น ห้าโมงเย็น จะไปไหนได้ล่ะนอกจากห้าง ก็ไม่อยากไปอีก เป็นอย่างนี้อยู่บ่อยๆ เกิดเซ็ง ชวนไปไหนก็ไม่ยอมไปจะอยู่แต่บ้านๆ อะไรกันนักหนา ทนไม่ได้ มักจะชวนม่อนไปเดินเล่นสวนเป็นประจำ จนอาทิตย์นี้ชักเบื่อสวนแล้ว เลยนัดกันว่าเอาล่ะเราจะไปเดินคลองถม


ไปรูปเอามาจากเว็บเค้ามา เพราะรีบขึ้นรถไม่ได้ถ่ายไว้อ่ะ

พูดถึงคลองถม ไม่เคยไปเลย รบเร้าพี่บิ้นเป็นสิบปีแล้วว่าอยากไปเดิน ไม่ยอมพาไปบอกว่าจะไปทำไม คนเยอะ ร้อน เหนื่อย ไหนต้องระวังตัว กลัวโดนล้วงกระเป๋า เอาล่ะสิต้องไปกันเองแล้วล่ะ ม่อนอาสาพาไปซึ่งม่อนก็เคยไปแค่ครั้งเดียว ตอนแรกนัดกะม่อน 11 โมงที่อนุสาวรีย์ แต่ไปอนุสาวรีย์ไม่เป็น ถนัดสุดก็ไปสวนนี่แหละ ม่อนก็เลยบอกว่าเจอกันที่สวนละกัน แล้วค่อยไปต่อ



รถขับผ่านสาวรีย์ ถ่ายมา 1 รูป

ว่าแล้วสิบโมงกว่าๆ ก็เดินออกจากปากซอยเรียกแท็กซี่ไปลงฟอร์จูน ต่อรถไฟใต้ดินไปลงสวน เดินสวนรอม่อนพักนึง ก็ไปกินก๋วยเตี๋ยวเรือกันในสวนนั่นแหละ กินเสร็จเดินดูของไปเรื่อยๆ แล้วไปขึ้นรถเมล์สาย 8 ไปลงคลองถมกัน โน่น...เห็นมาไกลๆ เหลืองได้ใจมาก พอมาถึงรีบก็วิ่งขึ้นทันที

โอ้วววแม่เจ้า รถเมล์ใหม่เอี่ยม ได้กลิ่นใหม่ลอยอบอวลอยู่เลย หลังคาสูงแอร์เย็นฉ่ำ ข่าวว่าเป็นรถร่วม จากเดิมวิ่งจาก ถนนนิมิตใหม่-สะพานพระพุทธยอดฟ้า) เป็นเคหะร่มเกล้า-สะพานพุทธ เป็นรถใหม่จากจีนยี่ห้อ Golden Dragon จาก รถเมล์สาย 8 ครองแชมป์อันดับหนึ่ง "รถห่วย ขับซิ่ง ไร้มารยาท" รถเก่ามากมาย กลายมาเป็นใหม่เอี่ยมอ่องแล้ว เป็นรถที่ติดเอ็นจีวีด้วยนะ ไฮเทคด้วย ตรงคนขับมีมอนิเตอร์ให้ดูตรงประตูตอนคนขึ้นลงด้วย ถ้ากรุงเทพมีรถเมล์แบบนี้หมดเลยก็ชีวิตคนกรุงคงมีความสุขมากมาย แต่ไม่อยากจะคิดถึงสภาพอีกประมาณ 10 ปี ก็เหม็นหึ่งอับชิ้น เก่า สกปรก และอุปกรณ์ไฮเทคทั้งหลายก็พังไม่เหลือซาก


ผ่านการประปานครหลวงได้มาอีก 1 รูป

 
คันที่เราขึ้นคนขับก็มารยาทแย่อยู่ดี ซิ่งได้ใจ แตะเบรคแต่ละทีหัวทิ่มกันไปเลย ดีนะที่เราได้นั่งตั้งแต่สวนไปเลย นังดูวิว ฟัง ipod ไปเรื่อยๆ ไม่ได้ใส่ใจอะไรมากมาย แอร์เย็น หลังคาสูง กระจกกว้างมองวิวได้เห็นชัดเจน นั่งชมวิวข้างทางเพลินตาดีเหมือนกัน ระหว่างทางนั่งอยู่ในรถ ก็ควัก Lumix มาเก็บภาพไปด้วย นั่งไปเรื่อยๆ ไม่รู้แหละว่าลงตรงไหน ม่อนมันก็จำไม่ได้ แต่ม่อนบอกว่าได้ยินลุงข้างๆ บอกว่าจะลงคลองถม ถ้าลุงขยับให้ขยับตามละกัน พอถึงเท่านั้นแหละ คนลงเกือบหมดคันแน่ะ ก็ลงตามไปเลย



ถึงแล้วคลองถม

นี่หรือคอลงถม เพิ่งเคยมาครั้งแรก ทำไมคนมันเยอะ ของมันแยะมากมายขนาดนี้ โดยเฉพาะพวก cd, dvd หนังไทย ฝรั่ง เพลง เกม โดยเฉพาะหนังฝรั่ง 6,5,4 in 1 แผ่นนึงมีหกเรื่อง แค่ 70 บาท ซื้อ 3 แผ่นแค่ 200 เอง ม่อนได้มาเยอะเลย ไอ้เราก็เดินอึ้งๆ ดูๆ ไปเรื่อยๆ ของอะไรก็ไม่รู้สารพัดเยอะแยะมากมาย แต่ไม่ได้อะไรเลย เพราะไม่ได้ตั้งใจมาซื้ออะไรแค่อยากจะออกให้พ้นๆ มาจากบ้าน ไม่งั้นถ้าอยู่บ้านก็จะจ่อมอยู่หน้าจอ เสียสายตาเปล่าๆ พอไม่รู้จะทำอะไรขึ้นมาก็เปิดคอมทุกทีสิน่า


ตึกนี้เก่ามากมาย
 
หลังจากเดินดูจนรู้แระว่าบรรยากาศคลองถมเป็นงัย ก็ข้ามถนนมาอีกฝั่งนั่งรถสาย 8 สีเหมืองกลับ คราวนี้มาลงที่อนุสาวรีย์ แล้วเดินมากินก๋วยเตี๋ยวเรือชามละ 8 บาทกัน กินไป 5 ชาม ยังไม่อิ่มเลย กินเสร็จเดินดูของต่อที่อนุสาวรีย์อีก เสร็จแล้วก็นั่งรถเมล์กลับบ้าน สรุปวันนี้เดินช้อปอยู่ 3 ที่ แต่ไม่ได้อะไรเลย ดีแฮะ อยากจะซื้อของนะ แต่ไม่รู้จะซื้ออะไรดี ก็เลยไม่ได้ ไว้คราวหน้าเอาใหม่ จะตั้งใจไปซื้อละกันเผื่อจะได้อะไรติดไม้ติดมือกลับบ้านมั่ง

กลับมาถึงคอนโดก็ออกไปต่อ ไปกินข้าวบ้านแม่พี่บิ้นตามปกติ ทุกวันอาทิตย์เย็นเป็นวันครอบครัวที่ทุกคนต้องมาเจอกัน และกินข้าวพร้อมหน้าพร้อมตา แต่วันนี้ขาดไป 2 คน คือพี่เบิร์ดไปดูงานที่ฝรั่งเศส และเจ้าตัวเล็ก จีจี้ ต้องเข้าโรงพยาบาล ไปผ่าตัดรอบ 2 วันนี้จีจี้อยู่ icu จึงไปเยี่ยมกันไม่ได้ น่าสงสารจริงๆ ต้องผ่าตัดสมองตั้งแต่อายุสองขวบ หลายรอบแล้วด้วย เห้ออออแย่จัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น