วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ทริปวังน้ำเขียวกับมามิผู้กลัวหญ้า Mar 3, '10 11:34 AM

วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ นัดกันเก้าโมงครึ่งออกเดินทางไปวังน้ำเขียว ปลุกมามิตื่นตั้งแต่หกโมงครึ่ง กินข้าว แต่งตัวเตรียมตัวพร้อมจะออกจากบ้าน ปรากฏว่าอาโกวโทรมาบอกว่าขอเลื่อนเป็นเที่ยง เพราะเฮียกันต้องไปทำกิจกรรมที่โรงเรียน ก็เลยต้องมานั่งเล่นนอนเล่นรอกันอยู่


จับมามิเข้านอนตอนสิบเอ็ดโมง ให้หลับ 1 ชั่วโมง พอมามิตื่นก็ได้เวลาออกเดินทางรถมารอหน้าบ้านพอดี ผู้ร่วมทริปครั้งนี้แปดคนเป็นชุดเดิมที่ไปทริปเหนือกันเมื่อปลายปี นั่งรถไปได้ซักครึ่งชั่วโมง มามิเริ่มหิวพูดหม่ำๆ ก็เลยต้องป้อนข้าวกันบนรถ นั่งด้นหลังสุดของรถตู้ ปะป๊าเป็นคนป้อน แม่เอามามินั่งตักป้อนข้าวไปกระเด้งกระดอน หัวสั่นหัวคลอนไปมา น่าเวียนหัว เล่นเอาปะป๊าเกือบอ้วกกันเลยทีเดียว

ระหว่างทางแวะกินข้าวข้างทางจำชื่อร้านไม่ได้ละ แต่รู้ว่าข้าวเหนียวมะม่วงเค้าขึ้นชื่อมากๆ ได้รับรางวัลกันเลยทีเดียว เห็นมะม่วงสุกกองเป็นภูเขา ข้าวเหนียวเป็นถาดๆ เต็มไปหมด อากาศร้อนมากจนมามิแก้มแดงเป็นลูกตำลึงเลย กินข้าวเสร็จเดินทางต่อไปยังที่พัก วิ่งไปเส้นทางเขาแผงม้า


พูดถึงวังน้ำเขียว มามิเคยมาครั้งนึงตอนอยู่ในท้องได้ห้าเดือน ตอนนั้นไปพักที่ ณริสาเพลส ประทับใจมากๆ วิวสวย ต้นไม้ร่มรื่น อากาศเย็นถึงหนาว เช้าๆ มีหมอกลงด้วย ไปคราวนี้ก็หวังว่าจะได้เจอบรรยากาศแบบนั้นอีก เลยเตรียมเสื้อกันหนาวไปด้วย

ผลปรากฏว่าไม่เป็นไปตามคาด ไปถึงที่พักใกล้จะค่ำแล้ววางกระเป๋าเสร็จก็ออกมาเดินเล่น ดูบรรยากาศรอบๆ ถ่ายรูปกัน รีสอร์ทที่เราพักชื่อ The living hill บรรยากาศโดยรอบเป็นภูเขาหัวโล้น มองไปลูกไหนก็แล้งๆ ไม่มีต้นไม้ใหญ่ๆ เลย ที่พักติดๆ กันนั้นก็เป็นบ้านเขากบที่โด่งดัง ที่คนมารีวิวกันที่พันทิพนั่นเอง


เดินเล่นกันจนค่ำก็ไม่มีทีท่าว่าจะหนาว มีแค่ลมเย็นๆ โชยมาแค่นั้นเอง หลังจากเดินเล่นกันเสร็จกลับเข้าที่พักเพื่อเตรียมตัว ออกไปกินมื้อเย็นกัน พอกำลังจะออกจากบ้านเท่านั้นแหละไฟดับ แล้วไม่ใช่ดับแค่รีสอร์ทเราที่เดียว ดับทั้งเขาแผงม้าเลยก็ว่าได้ เพราะขับรถออกมาจากเส้นเขาแผงม้ามืดมิดมาตลอดเส้นทาง พอไฟดับแล้วมืดมิดแบบนี้แล้วมันช่างน่าอึดอัดจริงๆ เลย

กลุ่มของเรานี่ช่างมีอาถรรพ์ ไปถึงปายวันแรกก็เจอไฟดับทั้งเมือง ตอนกำลังจะออกไปกินมื้อเย็นเหมือนกัน ขับรถไปกันจนถึงตรงที่มีไฟฟ้า เตี๋ยก็พาไปกินร้านอาหารร้านนึงจำชื่อไม่ได้อีกเหมือนกัน  รสชาดอาหารก็งั้นๆ สู้ครั้งแรกที่สั่งมากินที่ณริสาเพลสไม่ได้จริงๆ ทานข้าวเสร็จกลับถึงที่พักก็ไฟมาพอดี เข้าที่พักอาบน้ำนอนเปิดพัดลมกันทั้งคืนเพราะไม่มีแอร์ อากาศก็ไม่หนาวด้วย


ตื่นเช้ามาลมพัดเย็นๆ พอชื่นใจแต่ไม่หนาว รีบลุกขึ้นมาเดินเล่นแต่เช้า เก็บรูป เก็บบรรยากาศยามเช้าอีกครั้ง เพราะกลัวว่าสายกว่านี้จะร้อน แล้วก็เป็นไปตามคาด พอสายมาหน่อยร้อนมากๆ ทั้งร้อนและแล้งแดดแรงมากมาย

ก่อนกลับก็พามามินั่งเล่นสนามหญ้าข้างบ้าน จับมามิถอดรองเท้าเดินกับหญ้า หดขาขึ้นทันทีแล้วร้องจ๊ากเสียงดังโวยวาย มามิเคยเดินสนามหญ้าก็บ่อยแต่ไม่เคยถอดรองเท้า ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ถอดรองเท้าแล้วให้เหยียบหญ้า ไม่ยอมเอาเท้าแตะเลย พ่อกับแม่เลยแกล้งหนูแล้วอัดคลิปเอาไว้ด้วย ดูทีไร ฮาทุกที


ออกจากที่พักประมาณเที่ยง ขับตรงไปยังฟาร์มโชคชัย ด้วยความหวังว่าจะไปกินเสต็กแสนอร่อยที่นั่น  ถึงตอนบ่ายสองพอดี ทุกคนหิวซกๆ แต่โอ้โห้แม่จ้าวววคนมาจากไหนเยอะมากกกก แล้วคิวยาวมากๆ ก็วันหยุดยาวนี่นา รอไม่ไหวก็ได้ไอติม และขนมตรงร้านข้างหน้ารองท้องกันไปก่อน เสร็จแล้วก็ขับรถมาที่ร้านเสต็กครูต้อ อาหารพอกินได้ แต่ไม่มีแอร์อากาศร้อนมากๆ จนมามิงอแง ร้อนจนแก้มแดงแปร๊าดด ไม่ยอมกินข้าวกันเลยทีเดียว กินเสร็จก็ ขับรถตรงดิ่งกลับบ้านเลย


สรุปทริปนี้ไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ ไว้แม่ลาพักร้อนพาหนูไปเหยียบทรายเล่นที่หัวหินซักสามสี่วันดีกว่า ร้อนๆ แบบนี้ทะเลดีที่สุด ^_^



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น