วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555

โมโม่ โพโค แห้งสบาย ไม่ซึมเปื้อน May 11, '12 11:44 AM

มีแม่ๆ หลายท่านชอบมาถามเรื่องของใช้ลูกว่าใช้อะไรบ้าง ดีไม๊ เช่น สบู่ แชมพู โลชั่น ขวดนม ผ้าอ้อม รถเข็น คาร์ซีท ก็เลยอยากจะเอาของที่ลูกใช้มาแบ่งปันประสบการณ์ให้ฟังกันนะคะ คนเป็นพ่อเป็นแม่อย่างเรา เวลาจะเลือกของใช้แต่ละอย่างให้ลูกก็ต้องเลือกของที่ดีจริง และเราใช้จริง ถึงจะบอกต่อได้ เริ่มจากเรื่องใกล้ตูด อ่ะเจ้ยยย ใกล้ตัวก่อนละกัน ผ้าอ้อมสำหรับลูกน้อย

ตอนมามิยังเบบี๋ เป็นเด็กที่กินน้อยพอกินน้อยก็ขับถ่ายน้อย ใครว่าเด็กนมแม่จะอึวันละหลายๆ รอบ ไม่ใช่เลย มามิเด็กนมแม่ล้วนๆ กลับอึวันละครั้ง หรือไม่ก็วันเว้นวัน บางทีเว้นไปห้าวันเล่นเอาปะป๊ากับแม่กลุ้มใจต้องโทรไปถามคุณหมอกันเลยทีเดียว

พออึไม่บ่อย ฉี่ไม่เยอะ จึงไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องการใช้ผ้าอ้อม ส่วนการเลือกซื้อผ้าอ้อมนั้น เนื่องจากเป็นลูกคนแรก การเลือกซื้อของใช้ก็จะยังไม่ค่อยจะรู้เรื่องอะไรมากนัก ลองผิดลองถูกไปเรื่อยๆ จนได้ยี่ห้อที่ดีที่สุด เหมาะที่สุดสำหรับเค้านั่นแหละ

หนุ่มน้อยร่างอวบ

แต่พอเป็นโมโม่เด็กผู้ชายของเรา ตรงกันข้ามเลย คลอดออกมาด้วยน้ำหนัก 3,400 กรัม กินนมเก่งมาก ถึงมากที่สุด ครบ 1 เดือนกลับไปหาคุณหมออีกทีน้ำหนักเพิ่มขึ้นเป็น 5,070 กรัม อ้วนปั๊กเลย พอเป็นเด็กกินเก่ง ก็อึเยอะวันนึง อึหลายรอบมาก อึออกมาแต่ละทีอลังการงานสร้างมากมาย การเลือกผ้าอ้อมเลยต้อง เลือกที่ดีที่สุด ซึมซับได้มากที่สุด และที่สำคัญไม่ว่าจะอึจะฉี่เยอะแค่ไหน ไม่มีล้นออกมา ลองมาหมดทุกยี่ห้อแล้ว

และคำตอบก็คือ “มามี่โพโค เพราะด้วยคุณภาพ ทำให้แม่ๆ นิยมใช้กันมากที่สุด เพราะจากที่คุยกันในกลุ่มแม่ๆ ก็ได้รับคำยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า “โป๊ะโกะค่ะ” ของเค้าดีจริงๆ ค่ะ

ขอบเอวเว้าสะดือ

ข้อแรก
เลย คือ ในไซส์ New Born ของ มามี่ โพโค จะมีขอบเอวเว้าสะดือ ป้องกันผ้าอ้อมสัมผัสกับสะดือที่ยังไม่แห้งของเด็กแรกเกิด เพราะถ้าผ้าอ้อมสัมผัสโดนสะดือ เวลาลูกฉี่อาจจะซึมมาโดนทำให้ติดเชื้อง่ายขึ้น การปล่อยให้สายสะดือได้สัมผัสกับอากาศจะช่วงเร่งให้แห้งและหลุดเร็วขึ้น

ข้อที่สอง เรื่องการซึมซับที่รวดเร็ว ฉี่ปุ๊บแห้งปั๊บ สบายก้นเลย สังเกตได้เวลาโมโม่อึออกมาใหม่ๆ จะเหลวๆ แทบจะเป็นน้ำเลย ถ้าเราไม่รีบเปลี่ยนทันทีทิ้งไว้แค่พักเดียว แกะออกมาดูจะแห้งเหลือเป็นคราบไม่มีน้ำเหลวๆ เหลืออยู่เลย ทำให้ไม่เฉอะแฉะ

 
ตุงแค่ไหนก็ไม่ล้น

ข้อที่สาม คือเรื่องการซึมซับที่ดีเยี่ยมยาวนาน มีช่วงนึงที่โมโม่นอนกลางคืนแบบหลับยาวตั้งแต่สามทุ่มถึงแปดโมงเช้า ไม่ใช่ไม่ตื่นซะเลยทีเดียวนะ สามชั่วโมงตื่นมาร้อง เอาเข้าเต้าเสร็จหลับต่อทั้งแม่ทั้งลูก ผ้าอ้งผ้าอ้อมไม่ต้องเปลี่ยนกันเพราะแม่ขี้เซา บางคืนเปลี่ยนผ้าอ้อมตอนตี 2 มาตื่นอีกทีตอน 8 โมงเช้า ผ้าอ้อมตุงมาก มีแต่ฉี่ทั้งนั้น หนักมาก แต่ไม่มีล้นออกมาเลย ที่หลับได้ยาวขนาดนี้ไม่ตื่นมาร้องงอแง คงเพราะเค้าสบายตัวไม่อับชื้น เปียกแฉะนั่นเอง

ก่อนหน้านั้นเคยใช้ยี่ห้ออื่นที่ตอนคลอดมีคนให้มา ใส่ไปไม่ถึงสี่ชั่วโมง ฉี่ไปไม่กี่ทีล้นออกมาซะ เปียกไปทั้งหลัง ทั้งขา ที่นงที่นอน เสื้อ กางเกงแฉะไปหมด ร้องงอแงเสียงดังลั่น ต้องถอดเสื้อผ้า และรื้อเตียงไปซักหมดเลย มาลองคิดๆ ดูมามี่โพโค 1 แผ่น เท่ากับผ้าอ้อมยี่ห้ออื่น 2 แผ่น เลยนะ ใส่ได้ยาวนานกลางคืนไม่ต้องลุกขึ้นเปลี่ยนบ่อยๆ ให้สิ้นเปลือง ลดขยะช่วยโลกร้อนได้ด้วย มีเพื่อนแม่คนนึงพูดว่า “มามี่โพโค ไม่มีล้นมีแต่หล่น” คือมันหนักซะจนลุกขึ้นกระโดดแล้วผ้าอ้อมหล่นลงมาเลยอันนี้กรณีลูกโตแล้วนะคะ
 
หลับสบาย

ข้อที่สี่ คือเรื่องการระบายอากาศ นอกจากการซึมซับได้ดีเยี่ยมแล้วการระบายอากาศยังดีเยี่ยมอีกด้วย ก่อนหน้าอย่างที่บอกใช้ผ้าอ้อมยี่ห้ออื่นที่มีคนเอามาให้ด้วยความที่อากาศร้อน โมโมอึบ่อย ฉี่ก็บ่อย เกิดการอับชื้น ทำให้ก้นอวบๆ ของโมโม่เป็นผื่น ต้องเอายาที่หมอให้มาทาก้นให้เช้าเย็น แต่พอเปลี่ยนมาใช้มามี่โพโ ค แล้ว ไม่ว่าจะใส่นานแค่ไหน อากาศร้อนขนาดไหน ก็ไม่มีอับชื้น ไม่มีปัญหาเรื่องผดผื่น หรือก้นแดงเลย


แถบติดนุ่มกระชับ

ข้อที่ห้า คือมีแถบติดที่นุ่มกระชับสามารถติดซ้ำได้หลายครั้ง เด็กผู้ชายแบบโมโม่ แรงดีจริงๆ ใส่ผ้าอ้อมแต่ละทีไม่ง่ายเลยนะ ทั้งเตะทั้งถีบทั้งบิดตัวไปมา ใส่ผ้าอ้อมแต่ละทีต้องเล็งดีๆ ทีเดียวไม่อยู่ แกะแล้วติด แกะแล้วติดอยู่นั่นแหละ กว่าจะใส่ได้ตรงไม่บิดเบี้ยว แต่ไม่ว่าจะแกะแล้วติดซ้ำกี่ครั้งก็ไม่มีปัญหา ติดแน่นเหนียวหนึบไม่มีหลุด แถมแถบติดยังนุ่มไม่บาดผิวเจ้าตัวอ้วน ไม่บาดขอบขาอวบๆ ที่ล้นทะลักของโมโม่น้อยด้วย ส่วนผ้าอ้อมที่ใช้แล้วเวลาถอดแล้ว ตอนแพ็คเก็บไปทิ้ง ม้วนๆ เก็บ แถบติดก็ยังติดได้แน่น โยนลงถังขยะไม่มีแตกเลอะออกมาให้อุจาดตา และส่งกลิ่นเหม็นออกมาให้รำคาญใจอีกด้วย


ขอบขาสองชั้น

ข้อสุดท้าย ใครที่ให้ลูกใช้มามี่โพโค คงจะสังเกตเห็นว่าตรงขอบขาจะมีขอบปกป้องถึงสองชั้นทำให้กระชับวงขา ไม่ว่าจะอึหนักขนาดไหน ฉี่เยอะเท่าไหร่ ไม่เคยที่จะล้นไหลออกมา ช่วงแรกๆ ที่โมโม่ยังตัวไม่ใหญ่ไซส์อลังการเหมือนตอนนี้ ใส่ผ้าอ้อม แม้ว่าจะดึงขึ้นไปสูงเท่าไหร่ก็ยังมีพื้นที่เหลือตรงวงขา ใช้ยี่ห้ออื่นพออึฉี่เยอะๆ ล้นขอบขาออกมาเลอะที่นอนเลย แต่พอมาใช้มามี่โพโค ถึงจะหลวมไปนิด ใส่ยังไม่กระชับ แต่ไม่มีล้นออกมาเลยซักครั้ง ขอบเอวด้านหลังก็ไม่มีทะลักออกมาด้วยเลยลองเอามือดึงๆ ดู  เออมันนิ่มๆ ดีแฮะแถมยืดหยุ่นได้ด้วย ไม่แข็ง ไม่สาก ใส่แล้วเจ้าตัวอ้วนคงรู้สึกสบายถึงได้หลับได้ยาว ปลุกเท่าไหร่ก็ไม่อยากจะตื่น
 
ขอบเอวด้านหลังนิ่มยืดหยุ่นได้

มาดูหน้าตาของหนุ่มน้อย โมโม่ โพโค กัน อารมณ์ดีเพราะได้นอนยาว และนอนเต็มที่ทั้งกลางวันและกลางคืน เลยอวบอ้วนเป็นซาลาเปาได้แบบนี้ค่ะ “โมโม่ โพโค แห้งสบาย ไม่ซึมเปื้อน”


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น