วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ทริปหัวหินกับมามิผู้ตื่นทราย Mar 19, '10 1:08 PM


วันลาพักร้อนปีที่แล้วของแม่แหม่มเหลืออยู่ 6 วัน แล้วต้องใช้ให้หมดภายในเดือนนี้ เลยตัดสินใจลางานติดกัน 3 วัน จันทร์ถึงพุธ รวมเสาร์ อาทิตย์แล้วก็เป็น 5 วัน

(เสาร์ที่ 13 มี.ค.)
เนื่องจากช่วงนี้การเมืองร้อนระอุ ม็อบเต็มเมือง การไปหัวหินก็เหมือนได้โอกาสหนีม็อบไปทะเลซะเลย แต่ภาระกิจก่อนไปเที่ยวหัวหินคือต้องไปงานรักลูกที่ เมืองทองธานี ไม่ใช่อะไรหรอก เห็นเค้าว่ามีรองเท้ากับโป๊ะโกะลดราคา มีของ Sale ที่ไหนไม่ได้โดยเฉพาะของลูกต้องรีบไปสอย ออกจากบ้านไปถึงงานรักลูกก็ปาเข้าไปเที่ยงละ

เตรียมอาหารไปให้มามิด้วย พอไปถึงก็ไปนั่งที่ร้านอาหารจัดการป้อนข้าวป้อนน้ำมามิเสร็จก็ไปลุยงานเลย คนเยอะมาก เริ่มจากหาตอนไปถึงหาที่จอดรถได้ยากสุดๆแล้วได้ไปจอดไกลมากๆ เลย พอเข้าไปถึงในงาน ตามคาด งานจัดใหญ่ คนเยอะสุดๆ ไปถึงพามามิเดินไปหารองเท้าก่อนเลย แต่ถ้าเดินไปพร้อมกันสามคนเห็นท่าจะไม่ไหวเพราะมามิอยากจอดดูโน่นดูนี่ แล้วอยากให้ลูกได้ไปเล่นตามจุดที่เค้าจัดไว้ให้เด็กๆ ได้เล่นด้วย

 

เลยพามามิไปหาน้าสน ไปรับบัตรคิวเพื่อรอถ่ายรูปส่งเข้าประกวดก่อน น้าสนบอกรอประมาณหนึ่งชั่วโมง หลังจากนั้นปะป๊าหนูก็เลยแยกไปเดินดูรองเท้าส่วนแม่ก็พาหนูไปเล่นที่บูธ Free Play ของรักลูกก่อนเลย มามิชอบบูธนี้มากๆ มีอะไรแปลกๆ ให้เล่นเยอะเลย ได้ส่องดู ได้ดึง ได้โยก ได้เคาะถ้วย ถัง กาละมัง หม้อเลยเข้าไปเล่นสองรอบเลยทีเดียว

จากบูธรักลูกก็พาไปเล่นที่บูธของนมตราหมีต่อ เพราะอยู่ใกล้ๆ กัน มามิปีนขึ้นปีนลงบันไดไปมาไม่มีเบื่อ แม่ก็ปล่อยให้หนูเล่นไปดูหนูไปซักพักปะป๊าก็มาตามเลยลองเดินไปหาน้าสนถึงคิวหนูถ่ายรูปพอดี เจอลุงน้ำอีกแล้ว พอจับหนูวางลุงน้ำก็กดไม่ยั้งเลยทีเดียว งานนี้ไม่ต้องมีหลอกล่อให้ยิ้มกันเลยทีเดียว เพราะหนูคุ้นเคยกะกล้องกะลุงน้ำแล้ว หลังจากถ่ายรูปเสร็จระหว่างรอปริ้นรูปก็ ไปลองรองเท้า ได้รองเท้าคอมบิสีฟ้ามา 1 คู่

ระหว่างที่เลือกรองเท้าอยู่ก็มีแฟนคลับมามิเข้ามาทักทายชื่อคุณตุ้มบอกว่าชอบน้องมามิและติดตาม blog ของแม่แหม่มในพันทิพคุณตุ้มเล่าว่าชอบน้องมามิมาก ก็เลยเอารูปให้สามีดูสามีก็ชอบด้วย พอมาเจอกันที่งานนี้สามีก็บอกว่าให้เข้ามาทักเลย ต้องขอขอบคุณมากๆ เลยนะคะที่จำน้องมามิได้ และติดตามอ่าน blog ของแม่แหม่มมาตลอดพอได้รองเท้าก็กลับมาหาน้าสนมารับรูปเสร็จ ไปซื้อโป๊ะโกะแล้วก็เดินทางต่อไปหัวหินเลย
 
พอขึ้นรถได้ซักพักหนูก็หลับเพราะเป็นเวลานอนของหนูพอดี แต่คนที่แย่สุดๆ คือปะป๊าของหนู เพราะเวลานอนของหนู คือเวลานอนของปะป๊าเช่นกัน ความทรมาณของปะป๊าหนูคือขับรถไปหาวไป จนแม่ต้องชวนคุยไปตลอดทาง เข้าเพชรบุรีมามิก็ตื่น ก็เลยแวะบิ๊กซีเพชรบุรี ปะป๊าหนูหากาแฟกิน ส่วนแม่กับมามิก็หาไอติมกินกัน แล้วเดินช้อปซักพักก็ออกเดินทางต่อ ไปถึงตลาดหัวหินก็ค่ำแล้ว ปะป๊าให้แม่กะมามิลงไปเดินก่อนแล้วขับไปหาที่จอดรถ

ป่ะป๊าหายไปพักใหญ่ก็โทรมาบอกว่าจะซื้ออะไรให้รีบซื้อจะได้ขับรถวนไปรับ เพราะหาที่จอดรถไม่ได้เลย คนเยอะจริงๆ เลยวันนี้ คงเพราะมีงานเทศกาลว่างนานาชาติด้วย แล้วคนก็หนีม็อบมาด้วยมั๊ง แม่ก็เลยต้องกระเตงมามิไปซื้อโจ๊ก 3 ถุง ระหว่างรอโจ๊กคนขายโจ๊กก็ตักไปเล่นกะมามิไป ชมไม่ขาดปากว่าน่ารักๆ แม่ก็อยากจะบอกว่ารีบๆ ตักนะคะจะรีบไป แต่ก็ไม่กล้าบอก ได้แต่ยืนยิ้มๆ ซื้อโจ๊กเสร็จแล้วระหว่างที่ยืนรอปะป๊าหนูมารับก็มีคนชี้ชวนกันดูมามิ มีแต่คนชมว่าหนูเหมือนตุ๊กตา แล้วก็มีคนมาขอถ่ายรูปหนูอีกแล้ว มามิก็ยิ้มให้เค้าถ่ายรูปตามเคย ดาราหน้ากล้องจริงๆ เล้ยยัยคนนี้

กว่าจะไปถึงคอนโดก็เกือบสองทุ่มหนูคงหิวมาก กินโจ๊กไปครึ่งชามเลย เย็นนี้ปะป๊ากับแม่ก็เลยต้องสั่งอาหารจากห้องอาหารข้างล่างขึ้นมากิน วันนี้ที่คอนโดในส่วนที่เป็นโรงแรมมีแขกมาสัมมนากันกลุ่มใหญ่ มีกิจกรรมร้องคาราโอเกะกันเสียงดังเลย กว่าจะเงียบกันได้ก็ดึกเลยทีเดียว แต่ไม่มีปัญหามามิหลับได้สบายมาก

(อาทิตย์ที่ 14 มี.ค.)
 
ตื่นเช้ามาพามามิไปเดินเล่นข้างล่าง ชมนก ชมไม้ ดูน้ำทะเลไป แต่ไม่ได้ลงเล่นน้ำ เพราะน้ำขึ้นสูงจนไม่เห็นหาดทรายเลย แล้วก็กลับขึ้นมานั่งๆ นอนๆ อยู่บนห้อง พอเที่ยงก็พากันออกไปที่ Market Village พามามิไปกินไข่ตุ๋นฟูจิ เสร็จแล้วก็ไปเดินโลตัส และนั่งกินไอติมแล้วก็ขับไปดูว่าวเค้ามีเทศกาลว่าวนานาชาติที่ค่ายนเรศวร ชะอำ ขับไปมามิก็คุยกับแม่ไปตลอดทาง พอเลี้ยวเข้าประตูค่ายปุ๊บ หนูก็คอพับหลับไปเลย เป็นแบบนี้ทุกครั้งเลย ไม่ว่าจะไปไหนก็ตามพอถึงที่หมายปุ๊บมามิจะหลับทันที จำได้ตอนนั่งเครื่องบินครั้งแรกไปเชียงใหม่ไม่หลับเลย พอล้อแตะพื้นปุ๊บหลับทันทีให้มันได้อย่างนี้สิแม่สาวน้อย
แต่ช่วงเวลานี้ก็เป็นเวลานอนของหนูพอดีก็เลยต้องจอดรถให้หนูนอนก่อน ปะป๊ากับแม่ก็ได้แต่นั่งอยู่ในรถดูว่าวไปพลางๆ ก่อน แม่บอกให้ปะป๊าทิ้งแม่กะหนูไว้ในรถแล้วเดินไปถ่ายรูปก็ไม่ยอมไป จะนั่งอยู่ด้วยกัน ป๊ะกะแม่ก็เลยต้องนั่งคุยกันไประหว่างรอหนูตื่น แต่ดูแล้วท่าจะตื่นยากพอนอนได้ครึ่งชั่วโมงก็จัดการปลุกหนูขึ้นมาไปดูว่าวกัน มีว่าวแปลกๆ เยอะเลย มีทั้งหมีแพนด้า จรเข้ เสือ ปลาหมึก กระเบน...มามิชอบมากๆ เลย แต่แดดร้อนมากๆ ฝุ่นก็เยอะ เดินไปได้ซักพัก ลยต้องหาที่นั่งรอ แล้วปล่อยให้ป๊าหนูเดินถ่ายรูปไป



แม่พามามิมาหัวหินตั้งใจจะพาหนูเล่นน้ำทะเล พาหนูเดินเหยียบทราย แต่นี้ก็ปาเข้าไปเย็นวันอาทิตย์ ยังไม่ได้เหยียบทรายเลย จากชะอำก็เลยต้องรีบขับกลับไปคอนโด ไปถึงคอนโดรีบเปลี่ยนชุดลงมาเล่นน้ำทะเลเพราะใกล้ค่ำแล้ว พระอาทิตย์กำลังจะตกดินแล้วด้วย แม่อุ้มมามิมาถึงชายหาด ก็จับหนูวางกะทรายแล้วรีบหยิบกล้องขึ้นมาถ่าย พอหนูเหยียบทรายเท่านั้นแหละ หนูนิ่ง อึ้ง งงไปเลยทีเดียวซักพักก็เบะ ร้องไห้เลย ซักพักแม่เดินห่างออกไปมามิก็เดินตามไปร้องไห้ไป โดนแม่แกล้งอีกแล้วเจ้ามามิเอ้ยยย

วันนี้ยังไม่ได้เล่นทรายลมแรงมากๆ ก็เลยพาหนูลงน้ำทะเลเลย มามิชอบมากๆ หัวเราะชอบใจเวลาแม่อุ้มกระโดดหลบคลื่น แต่เล่นได้ไม่นานเพราะตะวันลับไปแล้วลมก็แรงหนูหนาวจนตัวสั่น ก็เลยต้องรีบห่อตัวแล้วพาหนูกลับขึ้นห้อง เย็นนี้ก็เลยต้องสั่งอาหารจากร้านอาหารข้างล่างขึ้นไป กินบนห้องเหมือนเดิม ไม่ได้ออกไปทานอาหารทะเลอร่อยๆ ที่ไหนตามเคย


(จันทร์ 15 มี.ค.)
 
พ่อหนูตื่นแต่เช้าพาหนูไปเดินเล่นข้างล่างกันสองคนพ่อลูก แม่มองลงมาจากข้างบนเห็นกำลังถ่ายรูปลูกสนุกกันไปเลย พอสายมาอีกนิดก็พาหนูไปเดินป่าชายเลนที่ วณอุทยานปราณบุรี อยู่เลยคอนโดเราไปนิดเดียวเอง ขับรถไปไม่ถึงห้านาทีก็ถึง ไปคราวนี้เห็นปูเยอะเลย แรกๆ มามิก็สนุกกับการได้ชมต้นไม้ จับใบไม้ ดูปู เดินไปไม่ถึงครึ่งทางซบไหล่ปะป๊าหลับซะงั้น เพิ่งจะ 10 โมงเอง ปกติมามิจะนอนกลางวันประมาณ 11 โมงครึ่ง วันนี้ทำไมนอนเร็วก็ไม่รู้สงสัยอากาศจะร้อนไปเลยเพลียก็เลยต้องรีบพากลับมานอนที่คอนโด

มื้อกลางวันวันนี้ก็ทานกันที่คอนโด สรุปทริปนี้ไม่ได้ไปทานอาหารข้างนอกเลย ทานกลางวันเสร็จก็นั่งๆ นอนๆ กันอยู่ในห้องรอเวลาเล่นน้ำอีกรอบ เพราะเมื่อวานเล่นน้ำยังไม่ทันสนุกเลยก็ต้องรีบขึ้น พอบ่ายสามแดดเริ่มลับ เงาของตึกมาลงมาบังตรงสระว่ายน้ำพอดี แดดไม่มีก็ได้เวลาสองแม่ลูกลงสระว่ายน้ำกัน

มามิมีความสุขกับการได้เล่นน้ำมากๆ หัวเราะร่าเลย เล่นน้ำในสระจนเบื่อแล้วก็ไปลงเล่นน้ำทะเลกันต่อ พออุ้มมามิจับลงนั่งบนทรายหนูก็กำทรายขึ้นมาดูแบบงงๆ กำปล่อยๆ อยู่นั่นแหละ แม่ก็เลยเอาทรายมากองๆ ให้ดู เอามาถมบนขาหนูทั้งสองข้างหนูก็ง่วนขุดทรายออกจากขา เล่นทรายได้ซักพักก็พาหนูลงเล่นน้ำทะเล คลื่นแรงมากๆ หนูไม่กลัวเลยหัวเราะเริงร่า แอบกินน้ำทะเลไปเยอะเลย วันนี้แอบกินทั้งน้ำในสระว่ายน้ำ และน้ำทะเล 

หลังจากเล่นน้ำกันเสร็จก็อาบน้ำแต่งตัวขับรถกลับบ้าน มาถึงบ้านก็ทุ่มกว่าๆ แล้วได้เวลาอาหารเย็นพอดี ทริปนี้รู้ว่ามามิสนุก เพราะเค้าโตขึ้นเยอะ แล้วได้รู้ได้เห็นอะไรแปลกใหม่ด้วย ไว้เดือนหน้าแม่พาไปเที่ยวอีกนะจ๊ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น