วันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ลูกปากแตก ปากแห้งเป็นขุย ผิวหน้าแห้ง ทำอย่างไรดี?


เมื่อปีที่แล้วได้พูดถึงเรื่องกลิ่นตัวในเด็ก และได้พูดถึงผลิตภัณฑ์โรลออนระงับกลิ่นกายสำหรับเด็ก มีแม่ๆ ให้ความสนใจมาสอบถามพูดคุยแชร์ประสบการณ์กันหลายท่านเลยค่ะ วันนี้อยากจะมาพูดถึงเรื่อง ปากแห้ง แตกเป็นขุยในเด็ก ซึ่งช่วงนี้เป็นหน้าหนาว ถึงแม้ว่าอากาศในกรุงเทพไม่หนาวเท่าไหร่ เพราะความหนาวมาเยือนแค่ 3 วันแล้วก็จากไป แต่อย่างไรก็ตอนอากาศในช่วงนี้ก็ยังแห้ง แถมบางทียังร้อนจัดอีกด้วย


พอหน้าหนาวมาเยือน เด็กบ้านนี้ก็ปากแห้งจนลอกเป็นขุยเลยค่ะ เผลอเป็นไม่ได้จะต้องเอานิ้วไปดึงจนเลือดไหลซิบๆ ดึงจนเป็นแผล พอห้ามไม่ให้เอามือไปดึงก็เอาลิ้นเลีย กัดริมฝีปาก เอาฟันขูดๆ บ้าง คงรำคาญนั่นแหละค่ะ เลยต้องมาหาสาเหตุ และหาทางแก้ไข ปล่อยไว้เป็นแผลพุพองเป็นแน่

ลองไปอ่านบทความต่างๆ ดู พอจะสรุปได้ว่า สาเหตุของอาการปากแห้งไม่ได้มาจากอากาศหนาวอย่างเดียวนะคะ อากาศเปลี่ยน อากาศหนาวหรือร้อนจนร่างกายสูญเสียน้ำ ปากลูกอาจแห้ง เป็นขุย และปากแตกจนมีเลือดออกได้ค่ะ ริมฝีปาก แห้ง แตก และเป็นขุยส่วนใหญ่ อาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ แต่สาเหตุที่พบมากในเด็กๆ คือ ดื่มน้ำน้อยอยู่ในที่อากาศเย็น อยู่นอกบ้านโดนลมแรง หรือแพ้สารเคมีในยาสีฟัน


พอลูกปากแห้งแตกถ้าอยู่บ้านก็ต้องหมั่นให้ลูกดื่มน้ำบ่อยๆ ไปโรงเรียนก็ต้องคอยกำชับทุกวันว่าให้ดื่มน้ำด้วยนะ ซึ่งพอเด็กไปโรงเรียนแล้วเรื่องดื่มน้ำนี่ลืมไปได้เลย ใส่กระติกไปเท่าไหร่ กลับบ้านมาเท่านั้น ที่หนักกว่านั้นคือเด็กเรียนในห้องแอร์ด้วยปากก็ยิ่งแห้งไปใหญ่ จะทำยังงัยจะให้หายก็คงต้องหาผลิตภัณฑ์บำรุงฝีปากมาให้ลูกใช้ ลิปมัน ลิปบาล์ม ยี่ห้ออะไรดีละสำหรับผู้ใหญ่ในท้องตลาดมีเยอะแยะหาได้ไม่ยาก แต่สำหรับเด็กเนี่ยสิ แม่บางคนบอกว่าจะให้ใช้ลิปมัน ลิปกลอส ที่มีขายกันทั่วไปก็ไม่กล้า เพราะกลัวว่าจะมีสารกันบูด กับกลิ่นที่เป็นอันตรายกับผิวเด็ก บางคนถึงขั้นลงมือทำลิปมันให้ลูกใช้กันเลยค่ะ

 

แม่แหม่มมีวิธีง่ายๆ แค่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับเด็กของ TooFruit ขอแนะนำตัวนี้ค่ะ ผลิตภัณฑ์บำรุงฝีปาก บีซูดุกส์  (BISOU DOUX ) เป็นเจลบำรุงริมฝีปากเพื่อบำรุงเหมือนกับทาลิปติกทั่วๆ ไปมีส่วนผสมของราสเบอรี่และอัลมอนด์ทำให้ริมฝีปากไม่แห้งตึงและดูชุ่มชื้นตลอดเวลา ใช้ทาริมฝีปากได้บ่อยครั้งตามต้องการ เนื้อเจลขนาด 10 มล.

เนื้อเจลของ TooFruit บีซูดุกส์  และ บีซูดุกส์ มาดมัวแซล

ใช้แล้วชอบ กลิ่นดี มีเนื้อเจลสีขาวขุ่น บีบลงที่มือแล้วทาริมฝีปากให้ทั่ว  ไม่เงา ไม่มัน และไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาก่อนนอน ตื่นขึ้นมาแล้วริมฝีปากนุ่มชุ่มชื่น ใช้ด้วยกันทั้งลูกสาวและแม่เลยค่ะ เป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคจึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัยกับผิวเด็กและผิวเราด้วย


ตอนนี้มีตัวใหม่ออกมาด้วยเป็น บีซูดุกส์ มาดมัวแซล   (BISOU DOUX Mademoiselle) เจลบำรุงริมฝีปากที่มีส่วนผสมของเชอรี่และอัลมอนด์ เนื้อเจลสีชมพู กลิ่นหอมเชอรี่ เนื้อเจลเนียนนุ่ม ไม่เหนียวเหนอะหนะ กลิ่นนี้มามิชอบมากเลยค่ะ ขอพกเอาไปโรงเรียนด้วย จะได้หยิบมาทาได้บ่อยๆ


พูดถึงปากแห้งแล้วไปแล้ว ขอพูดถึงผิวหน้าแห้งอีกเรื่องละกันค่ะ ทำไมลูกถึงมีผิวแห้ง?

อากาศนอกบ้าน หากลูกต้องอยู่ในสถานที่กลางแจ้ง หรืออากาศร้อนนานๆ จะทำให้ลูกสูญเสียน้ำในร่างกาย ได้ง่ายและมากขึ้น ทำให้ลูกสูญเสียน้ำในร่างกายมากขึ้น และอากาศในบ้าน หากลูกอยู่ในห้องแอร์ หรือที่ที่มีอากาศเย็นตลอดวัน ก็จะทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื่น เกิดผื่นแดง ผิวแห้งแตก ลอก เป็นขุย และเมื่อลูกรู้สึกไม่สบายตัวก็จะแคะแกะเกา ซึ่งอาจทำให้ผิวเกิดการ ติดเชื้อได้ค่ะ


ผิวหน้าแห้งก็มาจากสาเหตุที่เหมือนกันกับปากแห้งควรให้ลูกดื่มน้ำให้มากเพื่อช่วยรักษาระดับน้ำและความชุ่มชื่นในร่างกาย และเพื่อให้ลูกมีผิวเนียนนุ่ม ควรเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ปราศจากสารเคมีที่เป็นอันตราย และไม่มีสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ ปลอดภัยต่อผิวของลูก สิ่งสำคัญในการดูแลผิวลูกคือเรื่องความสะอาดที่ต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง ส่วนเรื่องการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวก็ต้องคำนึงถึงเรื่องความอ่อนโยน และความเหมาะสมกับผิว รวมถึงวัยของลูกด้วย เพื่อให้ลูกมีสุขภาพผิวที่ดีค่ะ

บางคนอาจจะสงสัยว่า เอ๊ะทำไมต้องผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าสำหรับเด็กด้วย?

เหตุที่ต้องมีครีมบำรุงผิวหน้าสำหรับเด็กเพราะ เด็กบางคนมีผิวหน้าแห้ง หรือผิวหน้ามีอาการระคายเคือง แห้งลอก เกิดผดผื่น ทั้งจากสภาพผิวเด็กๆ เอง จากอากาศหรือแม้กระทั้งจากคราบน้ำนม คราบน้ำลาย คราบอาหารที่เลอะรอบปาก เลอะแก้ม


แม่แหม่มขอแนะนำ ครีมตองเดรอ (CREME TENDRE) ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า สำหรับผิวธรรมดาของ Toofruit ที่มีส่วนผสมของแอปเปิ้ลเขียวที่มีสาร เบต้าเคโรทีน และวิตามินซี ช่วยให้ผิวดูใสขึ้น ส่วนผสมของ แบคเบอรี่ช่วยลดริ้วรอยได้ด้วยค่ะ


ใช้แล้วขอบอกว่าดีมากค่ะ เนื้อครีมบางเบา ทาแป๊บเดียวครีมก็ซึมเข้าผิวเลย ไม่เหนียวเหนอะ ไม่มีความมัน แต่ให้ชุ่มชื่นกับผิวเป็นอย่างดีค่ะ กลิ่นของครีมบำรุงผิวหน้าเด็กเป็นกลิ่นอ่อนๆ แบบธรรมชาติ ไม่ฉุน คิดว่าคุณแม่กับเด็กๆ น่าจะชอบ เพราะเป็นครีมทาหน้ากลิ่นอ่อน ลูกจะไม่รู้สึกว่ากลิ่นแรงจนอึดอัดเวลาหายใจ สำหรับพ่อแม่ที่ยังลังเลเรื่องความข้นของครีมว่าจะเหนอะหนะ กลัวว่าเนื้อครีมจะหนักไปสำหรับผิวลูก กลิ่นฉุนเกินไปหรือเปล่า แนะนำว่าให้ลองเทสต์ด้วยตัวเองดูก่อน แล้วจึงตัดสินใจเลือกซื้อมาใช้กับลูก


แต่ถ้าผิวแห้งมากแนะนำตัวนี้ค่ะ ครีมกูมอง CREME GOURMANDE ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า สำหรับผิวแห้ง ที่มีส่วนผสมของกล้วย ช่วยลดการหยาบกร้านของผิว และผลมะเดื่อ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวพรรณ ลองใช้แล้วเนื้อครีมเข้มข้นกว่า บำรุงผิวนุ่มชุ่มชื่น และมีกลิ่นหอมอ่อนละมุนแบบธรรมชาติเหมือนกันกับครีมตองเดรอค่ะ


ผลิตภัณฑ์ Toofruit เหมาะสำหรับเด็กตั้งแต่อายุ 6 ปีขึ้นไป จนถึงอายุ 12 ปี ค่ะ หรือผู้ใหญ่อย่างเราจะใช้ไปด้วยกันกับลูกก็ได้นะคะแม่แหม่มก็ใช้ด้วยกันกับมามิค่ะ

นอกจากผลิตภัณฑ์บำรุงฝีปาก บีซูดุกส์ และ ครีมตองเดรอ แล้ว TooFruit ยังมีผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กอีกมากมาย ทั้งครีมบำรุงผิวหน้า ทำความสะอาดผิวหน้า โลชั่น เจลอาบน้ำ ระงับกลิ่นกาย และดูแลริมฝีปาก อีกด้วยค่ะ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.toofruitthailand.com หรือเพจ Toofruitthailand นะคะ


Toofruit Info : เป็นผลิตภัณฑ์นำเข้าจากฝรั่งเศส มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ปราศจากสารเคมีที่เป็นอันตราย และไม่มีสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ เพราะใช้สารสกัดจากผลไม้ตามธรรมชาติ ผ่านตรารับรองของสถาบัน Ecocert จากประเทศฝรั่งเศส เป็นมาตรฐานออร์แกนิคเข้มงวดในระดับโลก ดังนั้นโรงแรมและสปาชื่อดังทั่วโลกต่างไว้ใจใช้ Toofruit ดูแลผิวให้กับเด็กๆ

 **ข้อควรจำ** ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางค์สำหรับเด็กที่ดีนั้นเมื่อเปิดใช้แล้วจะมีอายุการใช้งานแค่ 6 เดือนเท่านั้นค่ะ เกินกว่านั้นทิ้งไปได้เลยไม่ควรให้ใช้ต่อค่ะ

3 ความคิดเห็น:

  1. หาซื้อผลิตภัณฑ์นี้ได้ที่ไหนค่ะ พอดีเป็นคนปากแห้งผิวแห้งอะค่ะเลยอยากลองซื้อมาใช้ดู

    ตอบลบ
  2. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ